Hội trưởng hội phụ nữ thôn chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng của dân

Đoàn Nga| 06/08/2015 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mác là Hội trưởng hội phụ nữ thôn, Quy đã gạ gẫm vay tiền, mượn sổ đỏ mang đi thế chấp để chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng. Thời gian đầu, chị ta trả lãi rất đúng hẹn và sòng phẳng, nhưng sau đó thì “lặn mất tăm” để các con nợ rơi vào cảnh cùng quẫn.

Ngày 6/8, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Quy, 47 tuổi (ở thôn Sen, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) chung thân về tội “Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản”; Đỗ Duy Bản, 53 tuổi (ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) 30 tháng tù về tội “Che dấu tội phạm”.

Theo cáo trạng truy tố, Quy nguyên là Hội trưởng phụ nữ thôn Sen. Do cần vốn kinh doanh chăn nuôi nên đầu năm 2010, chị ta đã mượn sổ đỏ của nhiều người quen biết để thế chấp vay tiền với hứa hẹn trả lãi cao. Ngoài ra, Quy còn vay lãi dưới hình thức tín chấp của những người nông dân, sống cùng thôn. Có tới gần chục người mang sổ đỏ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đưa cho Quy mượn.

Tin tưởng vào bà Hội trưởng hội phụ nữ, có người đã cho Quy 7,4 tỷ đồng. Hầu hết số tiền này nạn nhân huy động từ các nguồn bạn bè, người thân, quen.

Thời gian đầu, Quy trả lãi cho các nạn nhân rất đúng hẹn và sòng phẳng. Sau đó, Quy biến mất khỏi địa phương khiến những người giao tiền cho chị ta rơi vào cảnh khốn đốn. Tổng số tiền mà Hoàng Thị Quy chiếm đoạt được lên tới gần 16 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Quy thừa nhận, do làm ăn thua lỗ nên bị vỡ nợ. Khi thấy không còn khả năng trả nợ, chị ta  trốn lên một nhà nghỉ ở huyện Ba Vì và điện thoại cho người tình là Đỗ Duy Bản nhờ giúp đỡ trốn. Dưới sự giúp đỡ của người tình, Quy trốn lên tỉnh Phú Thọ và được Bản tìm một nhà nghỉ để lẩn trốn.

Hội trưởng hội phụ nữ thôn chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng của dân

Lừa gần 16 tỷ đồng của người dân, Quy đưa cả người tình vào vòng lao lý

Sau đó, Quy rời Phú Thọ về Hà Nội trốn ở khu vực quận Nam Từ Liêm. Thời gian đó, Bản thường xuyên xuống thăm chị ta. Được khoảng một tuần, Quy xin làm nhân viên dọn phòng ở một nhà nghỉ gần đó và ăn ở luôn tại đây. Đến tháng 4/2012, Quy cùng Bản thuê nhà trọ chung sống. Với vỏ bọc mới, Quy đã qua mặt được cảnh sát suốt thời gian dài, đến tận tháng 1/2014, chị ta mới bị bắt theo lệnh truy nã.

Cùng đứng trước vành móng ngựa với người tình Bản khai, khi biết Quy bị truy nã, anh ta động viên bị cáo ra đầu thú. Thời điểm đó, Quy bảo muốn chờ con gái thi đỗ đại học sẽ ra công an trình diện.

Tại phiên xét xử, các nạn nhân của Quy vô cùng bức xúc trước hành vi lừa đảo của Quy. Đồng thời, họ yêu cầu khởi tố Hoàng Thị Thủy, 31 tuổi (ở thôn Sen Trì, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - cháu của Quy, bởi theo các nạn nhân, mỗi lần Quy đi vay tiền đều có mặt của Thủy. Các nạn nhân cho rằng, Quy nhận hết tội về mình để cháu thoát tội.

Giờ nghị án, bà M. một nạn nhân của Quy bật khóc rưng rức nói “Số tiền đó là mồ hôi nước mắt của chị, em trả cho chị rồi chị đi tù thay cho em”.

Nghe những lời chửi mắng, than khóc của các nạn nhân, Quy chỉ im lặng cúi đầu, không một lần dám quay đầu đối diện với họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội trưởng hội phụ nữ thôn chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng của dân