Hoãn phiên tòa xét xử vụ cháu bé chết do sặc cháo ở trường mầm non

Mạnh Hùng| 15/03/2017 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, TAND quận Long Biên, Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Ngô Thị Hà Quyên (SN 1986, trú tại Thượng Thanh, Long Biên) và Đinh Thị Hồng (SN 1977, trú Gia Phong, Gia Viễn, Ninh Bình) về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Theo cáo trạng tuy tố, Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng là giáo viên của lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ ở quận Long Biên. Quá trình làm việc, họ được bà Cao Khánh Ly giao nhiệm vụ chăm sóc và quản lý lớp các bé từ 12-18 tháng tuổi, trong đó, Quyên chịu trách nhiệm chính.

Vào một buổi sáng cuối tháng 8/2014, lớp đón các cháu vào trường trông giữ, trong đó có bé Trần Nhật Hương (1 tuổi) như bình thường. Nghe mẹ Hương nói con chưa được ăn uống gì, bà Ly đã giao cháu cho Hồng trông giữ, cho ăn cháo.

Thấy Hương khóc, ăn ít, Hồng lấy sữa ra cho uống nhưng bé bị nôn hết. Thấy vậy, Quyên ôm bé vào lòng ru rồi đặt xuống sàn ngủ cùng cả lớp.
Đầu giờ chiều cùng ngày, Quyên kiểm tra, phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái, bất động nên gọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hoãn phiên tòa xét xử vụ cháu bé chết do sặc cháo ở trường mầm non

Di ảnh của cháu Trần Nhật Hương

Theo kết luận giám định của Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Hương là suy hô hấp do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải.

Không chấp nhận kết luận trên, gia đình cháu Hương đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng giám định lại tại Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế). Cơ quan này xác định nguyên nhân tử vong của bé gái 1 tuổi là ngạt do dị vật đường thở. Do đó, Quyên và Hồng bị truy tố tội Vô ý làm chết người bởi quá trình trông giữ họ đã vi phạm các quy tắc nghề nghiệp chuyên môn chăm sóc trẻ mầm non, không phát hiện kịp thời việc cháu Hương bị ngạt do thức ăn trào ngược.

Trước đó, tháng 8/2015, TAND quận Long Biên đã đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, Quyên khai tấm bằng Cao đẳng sư phạm Trung ương được sử dụng để xin việc tại trường mầm non Thiên thần nhỏ là giả, mua của một người không quen biết với giá 5 triệu đồng. Trong khi đó, Hồng thừa nhận thiếu sót là nghịch điện thoại khi các bé ngủ, sai phạm quy chế vì làm việc riêng trong giờ làm việc.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận thấy trong vụ án này còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, sau khi kết thúc phần thủ tục, do thiếu đại diện của các tổ chức giám định pháp y và các giám định viên có đơn gửi HĐXX với lý do bận công tác.

Say khi hội ý, HĐXX TAND quận Long Biên nhận thấy đây là một vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần thiết phải có sự đối chất, phân tích các kết quả giám định của các tổ chức và đơn vị giám định pháp y về nguyên nhân dẫn đên cái chết của cháu bé Trần Nhật Hương nên đã quyết định tuyên bố hoãn phiên tòa.

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử lại vào ngày 14/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên tòa xét xử vụ cháu bé chết do sặc cháo ở trường mầm non