Hòa Bình: Xét xử 2 đối tượng vận chuyển 26 bánh heroin

Vũ Hà| 22/03/2016 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Mùa A Đùa, (SN 1981, Hòa Bình) và Giàng A Xà, (SN1964, Sơn La) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra, bị cáo Mùa  A Đùa và Giàng A Xà đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Mùa A Đùa mức án tử hình; Giàng A Xà 20 năm tù giam, đều về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”. 

Hòa Bình: Xét xử 2 đối tượng vận chuyển 26 bánh heroin

Hai đối tượng tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h ngày 21/12/2013, trong khi đang đi bộ ở khu vực Chợ Xà Lĩnh, xã Pà Cò, huyện Mai Châu (Hòa Bình), Mùa A Đùa gặp một người đàn ông không quen biết đến làm quen và giới thiệu là người ở bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La). Sau khi làm quen, người đàn ông đó đã đặt vấn đề thuê Đùa vận chuyển 26 bánh heroin từ xã Pà Cò về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ trả công 30 triệu đồng và Đùa đã đồng ý.

Sau đó, Mùa A Đùa đã gọi điện cho Giàng A Xà đến để nhờ Xà làm hoa tiêu dẫn đường, thấy Công an thì báo cho Đùa biết, Đùa sẽ trả tiền công cho Xà số tiền 7 triệu đồng và Giàng A Xà đã nhận lời. Thỏa thuận xong, Mùa A Đùa đến gặp người đàn ông làm quen trước đó để nhận 26 bánh heroin. Khoảng 21h ngày 21/12/2013, Mùa A Đùa gọi điện và bảo Giàng A Xà đi trước dẫn đường, thấy Công an thì gọi điện báo.

Tuy nhiên, vào lúc 2h ngày 22/12/2013 khi Giàng A Xà và Mùa A Đùa đi đến khu 1, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, thì bị tổ công tác Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Công an huyện Cao Phong phát hiện, bắt quả tang cùng 26 bánh heroin và một số tang vật có liên quan. 

Tại cơ quan Công an, Mùa A Đùa khai nhận vào khoảng đầu tháng 10/2013 còn tham gia mua bán 1 bánh heroin cùng một người tên là Chư ở bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) và chú ruột là Mùa A Tráng cùng trú tại bản Xà Lĩnh, xã Pà Cò, huyện Mai Châu, đã bị Công an tỉnh Sơn La bắt giữ. 

Năm 2005, Mùa A Đùa bị TAND thành phố Hòa Bình xử phạt 10 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; đến tháng 8/2010 được đặc xá trở về địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Xét xử 2 đối tượng vận chuyển 26 bánh heroin