Hình phạt thích đáng cho tài xế xe ô tô giường nằm vượt ẩu gây tai nạn

Bá Mạnh| 25/10/2017 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/10, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Trần Văn Lợi về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện an toàn giao thông đường bộ”.

Bị cáo là tài xế xe khách đã gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 2 người bị thương nặng và gây thiệt hại gần 1,5 tỉ đồng vào ngày 11/4/2017.

Theo cáo trạng, Trần Văn Lợi (SN 1980, trú tại thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) có giấy phép lái xe hạng E, nên được anh Đỗ Văn Minh, (trú xã Thái Thịnh, huyện Thái Thúy, Thái Bình) thuê lái xe ô tô chở khách giường nằm mang BKS 17B-007.02, chạy tuyến Thái Bình đi Bình Phước và ngược lại.

Hình phạt thích đáng cho tài xế xe ô tô giường nằm vượt ẩu gây tai nạn

Bị cáo Trần Văn Lợi tại phiên tòa

Vào khoảng 10h40’ ngày 11/4/2017, Lợi điều khiển xe trên QL 1A , đoạn tuyến tránh Nam Bến Thủy (thuộc địa phận thôn 5, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân). Trên xe lúc này còn có chủ xe là anh Đỗ Văn Minh, 1 lái xe, 2 phụ xe cùng 17 hành khách khác đang nằm nghỉ.

Tại đoạn đường này mặc dù trời đang mưa, phía trước có biển báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên bên phải và có 1 chiếc ô tô tải đang đi cùng chiều. Đáng ra phải giảm tốc độ để an toàn thì Lợi điều khiển xe với tốc độ 75 đến 80 Km/h để vượt qua chiếc xe tải. Sau khi vượt được lên, Lợi đánh lái cho xe chạy vào giữa làn đường, do mặt đường trơn trượt, gồ ghề, xe bị láng và không làm chủ được tay lái nên chiếc xe ôtô đã đâm vào dải phân cách rồi lật nghiêng xuống đường gây tai nạn.

Hậu quả của vụ tai nạn đã làm 1 phụ xe và 1 hành khách trên xe tử vong, 2 người khác bị tổn hại sức khỏe tổng tỉ lệ 64% và chiếc xe ô tô biển số 17B-007.02 bị hử hỏng nặng, gây thiệt hại về tài sản gần 1,5 tỷ đồng.

Hình phạt thích đáng cho tài xế xe ô tô giường nằm vượt ẩu gây tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người thương vong hôm 11/4/2017

Tại phiên xử, Lợi thừa nhận do mình chủ quan và “tự tin” vào tay lái của mình nên mới gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với xã hội.

Nhận định hành vi của bị cáo lợi nguy hiểm cho xã hội, bản thân là lái xe, nắm giữ tính mạng của rất nhiều người nhưng chủ quan, thiếu trách nhiệm. Đã vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, cần phải nhận một hình phạt nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Lợi 4 năm tù giam về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình phạt thích đáng cho tài xế xe ô tô giường nằm vượt ẩu gây tai nạn