Hiệu phó cho hàng chục người “ăn trái đắng”

Đoàn Nga| 18/12/2015 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tưởng vào bà Hiệu phó, các đồng nghiệp trong trường và những người quen biết đã giao hơn 2 tỷ đồng để bà ta đưa đi lao động xuất khẩu ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, tiền trao đã lâu nhưng ngày xuất ngoại đã không bao giờ tới.

Sau khi xem xét, chiều ngày 17/12, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Loan, 38 tuổi (trú ở ngõ 114, phố Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Loan là cựu Hiệu phó Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Mỹ thuật Việt Nam, thuộc Liên minh HTX Việt Nam, kiêm Giám đốc Trung tâm đào tạo thường xuyên và ngoại ngữ.

Mặc dù công việc chuyên môn chỉ là quản lý về giảng dạy, nhưng lợi dụng vị thế làm việc của mình, Loan khoe có “cửa” đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc với giá từ 150 đến 180 triệu đồng/suất. Để “câu kéo” người lao động, cô giáo này thông báo với những người có nhu cầu đi lao động mức lương khá cao, từ 22 đến 28 triệu đồng/tháng.

Tạo lòng tin cho người lao động, Loan chỉ nhận đặt cọc trước mỗi trường hợp từ 30-50 triệu đồng, số còn lại Loan sẽ nhận nốt khi họ sang nước ngoài làm việc. Cao thủ hơn, Loan còn tổ chức cho mọi người được học tiếng Hàn Quốc như thật. 

Hiệu phó cho hàng chục người “ăn trái đắng”

Cựu Hiệu phó Nguyễn Thị Loan

Tuy nhiên, tiền giao đã lâu, khóa học tiếng Hàn cũng hoàn thành hàng năm trời nhưng người lao động đợi mãi mà không thấy tới ngày lên đường xuất ngoại như lời cô giáo Loan hứa hẹn. Biết bị lừa, các nạn nhân đã tới đòi lại tiền nhưng Loan khất lần và lẩn tránh.

Bằng chiêu thức này, cựu Phó hiệu trưởng đã cho hàng chục nạn nhân “ăn trái đắng”, chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng của 26 bị hại.

Không chỉ lừa những người quen biết, cô giáo này còn cả gan lừa cả đồng nghiệp trong trường. Nhiều đồng nghiệp trong trường Loan quá tin tưởng vào “sếp” của mình nên đã đứng ra xin cho hàng loạt người quen, họ hàng.

Ngoài hình phạt tù, TAND thành phố Hà Nội còn tuyên buộc bị cáo Nguyễn Thị Loan phải tiếp tục bồi thường cho các bị hại hơn 1,8 tỷ đồng chiếm đoạt. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu phó cho hàng chục người “ăn trái đắng”