Hiếp dâm con gái ruột, lĩnh án tù chung thân

Hồng Nam| 30/08/2017 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì dục vọng thấp hèn mà người cha đồi bại ở Vĩnh Long đã nhẫn tâm hại đời con gái ruột của mình khi cháu bé mới học lớp 5 và tiếp tục thực hiện hành vi thú tính đó thêm nhiều lần.

Ngày 30/8 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Thanh Tuấn (SN 1984 ngụ ấp Định Thới A, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, vào năm 2003, Phan Thanh Tuấn kết hôn với chị Đ.T.H.X. (SN 1984, cùng ngụ địa chỉ trên) có với nhau 02 đứa con chung tên là P.H.D (2005) và P.T.L.Đ (15/12/2006). Hàng ngày, chị X. đi làm thuê, còn Tuấn ở nhà chăm sóc 2 con là D. và Đ.

Hiếp dâm con gái ruột, lĩnh án tù chung thân

Bị cáo Phan Thanh Tuấn

Vào khoảng 15 giờ ngày 28/3/2017, trong lúc chị X. đi làm, D. bỏ đi chơi, ở nhà chỉ có Tuấn và Đ., lúc này thấy Đ. đang nằm trên giường ngủ nhà trước thì Tuấn nảy sinh ý định quan hệ tình dục với Đ, nên Tuấn lên giường và thực hiện hành vi giao cấu.

Đến ngày 29/3/2017, Đ. nói lại sự việc bị cha ruột là Tuấn nhiều lần quan hệ tình dục cho bà ngoại là N.T.M. (SN 1962 ngụ xã Qưới Thiện, huyện Vũng Liêm) biết. Sau đó, bà M. làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn với Cơ quan công an.

Tuấn nhanh chóng được triệu tập về làm việc. Tại cơ quan Công an Phan Thanh Tuấn khai nhận ngoài lần quan hệ trên thì còn 03 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với Đ.. Lần đầu tiên lúc Đ học lớp 5, lần thứ 2 và 3 trong năm 2017.

Tại phần xét hỏi, Tuấn khai không nhớ sự việc nhưng khẳng định lời khai tại CQĐT là đúng. Bị cáo tự nhận định hành vi của mình đến chết cũng không bù đắp được cho con gái.

Vị đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long giữ quyền công tố tại Tòa trình bày quan điểm luận tội, đối với hành vi của bị cáo Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng và đặc biệt nguy hiểm vì tái phạm nhiều lần, nạn nhân chính là con gái ruột của mình. Tuy nhiên xét thấy tại Tòa, bị cáo đã có thái độ ăn năn hối cải (bị cáo khóc) chứng tỏ bị cáo có khả năng cải tạo, nên vị đại diện VKSND đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn từ 18 đến 20 năm tù.

Căn cứ kết luận giám định pháp y tâm thần số 293 ngày 29/6/2017 của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận đối với Phan Thanh Tuấn trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ; tại thời điểm gây án và hiện nay Tuấn bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm mang tính loạn luân, bị hại chính là con gái ruột. HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phan Thanh Tuấn tù chung thân về tội Hiếp dâm trẻ em.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếp dâm con gái ruột, lĩnh án tù chung thân