Hậu quả từ những thước phim đen

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để được sống thật với những cảnh "nóng" tình cờ xem được trên những thước phim đen, Quỳnh và Trường bàn nhau biến một chị hàng xóm làm vật thí nghiệm...

Chẳng ai nghĩ hai cậu học sinh cấp 2 này lại gây ra chuyện động trời là đánh chết người rồi thỏa mãn thú tính với cái xác chết, sau đó cướp số trang sức trên người cô gái xấu số, đem bán lấy tiền ra quán “net”.


Con suối cạn ở thôn Kim Ly, xã Đội Cấn, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, nơi có một cô gái ngoan bị giết và hiếp dâm ngày nào giờ vẫn còn đó, duy chỉ có 2 kẻ phạm tội tày trời thì đang phải trả giá trong trại giam. Hơn hai năm kể từ khi xảy ra vụ cướp tài sản, hiếp dâm, giết người xảy ra, người dân vẫn rùng mình khi vô tình nhắc đến tên người xấu số. Chưa bao giờ ở một xã vùng sâu của huyện miền núi lại xảy ra một vụ giết người động trời đến vậy. Người ta phẫn nộ bởi hung thủ là 2 học sinh nhỏ tuổi nhưng hành động lại vô cùng tàn ác. Hai kẻ sát nhân nhí ấy là Lý Văn Quỳnh (SN 1995) và Lý Văn Trường (SN 1994), cùng trú tại thôn Kim Lỵ, xã Đội Cấn, Tràng Định, Lạng Sơn. Thời điểm gây án, Quỳnh mới 14 tuổi còn Trường 15 tuổi.


Tối ngày 12-4-2009, chờ mãi không thấy con gái là chị Lăng Thị Hương, SN 1982 về nhà nên bà Dẻn ở thôn Kim Ly, xã Đội Cấn cùng một người hàng xóm vào nương của gia đình tìm. Bà Dẻn sững sờ khi phát hiện con gái nằm chết trong lòng con suối cạn, khắp người bê bết máu, bà Dẻn ngất lịm. Ngay sau đó, thông tin nhanh chóng được báo về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lạng Sơn. Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt, qua đó được biết nguyên nhân khiến chị Hương tử vong là do xuất huyết não bởi một vật tày đánh vào đầu. Trên người nạn nhân, ngoài đôi vòng bạc bị mất, lực lượng chức năng còn phát hiện ra một bí mật, đó là ngoài việc bị cướp, cô gái này còn bị kẻ ác làm nhục trước khi giết chết.

Đối tượng Quỳnh

Là con gái đầu của bà Dẻn, chị Lăng Thị Hương được mọi người yêu mến bởi chăm chỉ, ngoan ngoãn. Hương được nhiều chàng trai ướm hỏi làm vợ song cô chỉ nhận lời một người cùng cảnh. Họ đã chọn ngày tháng để làm đám cưới nhưng chưa kịp lên xe hoa về nhà chồng thì Hương đã bị giết hại. Nạn nhân sống đơn giản, không có chuyện ghen tuông tình ái nên các Điều tra viên đã nhận định khả năng cô bị sát hại vì một nguyên nhân khác và nơi tìm thấy xác cô gái không phải là địa điểm hung thủ gây án.

Lên rừng tìm kiếm, các trinh sát đã phải vạch từng gốc cây, bụi cỏ để tìm kiếm dấu vết lạ, qua đó phát hiện ngoài con đường mòn dẫn lên nương trồng cây thạch đen, có một vệt cây rừng nghiêng ngả. Lần theo hướng này, các trinh sát phát hiện một sợi dây xích xe đạp quấn quanh một khúc gỗ, có thể là hung khí của đối tượng sau khi gây án vứt lại. Chiếc xích xe đạp nhanh chóng được mang đi các nhà để hỏi và chẳng mất nhiều thời gian lắm, các Điều tra viên đã xác định, chủ nhân của sợi dây xích trên là của gia đình Trường.

Hỏi tại sao sợi dây lại có mặt ở nương cây thạch đen của gia đình chị Hương, bố Trường cho biết là chiều hôm trước, thấy con trai cầm sợi dây đi chơi, nói là đi bắt ong. Cùng đi với con trai ông còn có Quỳnh, anh họ của Trường. Liệu có phải hai thiếu niên này khi đi lấy tổ ong, tình cờ qua nương của chị Hương rồi vứt tại đây hay chính hai thiếu niên này là hung thủ? Tỉ mẩn kiểm tra dấu vết trên sợi xích, những chiến sỹ Công an tìm thấy có một sợi tóc của nạn nhân vương trên đó, dấu máu cũng có nhưng rất ít, không đủ để giám định. Nhận định Quỳnh và Trường chính là hung thủ của vụ giết người, cơ quan Công an đã triệu tập lên làm việc. Tại Cơ quan điều tra, hai tên tội phạm “nhí” khai nhận chính là thủ phạm giết chết chị Hương.

Đối tượng Trường



Theo lời khai của hai kẻ này thì mặc dù còn đang học THCS nhưng do ham chơi điện tử nên nhiều lần Quỳnh rủ Trường bỏ học đi chơi. Vốn là con chú, con bác ruột nên thấy Quỳnh ra quán internet ngồi, Trường cũng đi theo. Vài lần trốn học đi chơi, trong khi Trường mải mê với những trò chơi bạo lực trên mạng thì Quỳnh lại thích vào trang web có nội dung đồi trụy để xem. Mộng mị đầu óc với những hình ảnh xem được, Quỳnh nghĩ tới việc thử được một lần nếm mùi như trên phim nên đã rủ Trường tìm người để thực hiện. Vốn chỉ mê điện tử nên Trường không hào hứng lắm. Quỳnh liền bảo tìm người có tài sản để cướp, anh ta chỉ muốn “sống thử” còn tiền của cướp được bao nhiêu sẽ cho Trường hết. Nghe thấy thế, Trường sáng mắt lên, đồng ý làm theo. Chúng chọn chị Hương để hãm hại vì cô gái này vừa ngoan ngoãn, hiền lành lại có đôi vòng bạc to trên cổ. Chúng bảo nhau rình lúc cô gái này lên nương sẽ bí mật tiếp cận để thực hiện ý đồ đen tối.


Chiều 12-4-2009, Quỳnh mang cây gậy gỗ sang nhà chú, rủ Trường cầm theo sợi xích xe đạp đi vào rừng, giả vờ đi bắt ong. Chúng cứ lang thang ở cửa rừng đến khi nhìn thấy chị Hương vào nương trồng cây thạch đen của gia đình liền bí mật bám theo. Đợi khi chị Hương không để ý, hai kẻ này đã xông tới đánh cô gái đến chết. Sau đó, Trường tháo đôi vòng bạc còn Quỳnh tìm cách thỏa mãn thú tính rồi hai tên lôi xác nạn nhân vứt xuống lòng suối cạn.


Vì gây án ở tuổi vị thành niên nhưng do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên ngày ra Tòa, cả Trường và Quỳnh đều có người giám hộ. Cả hai đang chịu mức án 7 năm tù về tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm tại trại giam Tân Lập, Bộ Công an. Mặc dù gây án ắt phải đền tội nhưng với bố mẹ của Trường và Quỳnh thì đó là nỗi ân hận đến suốt đời. Chỉ vì mải mê với vòng cuốn của cuộc mưu sinh nhọc nhằn mà họ đã quên mất rằng, con cái họ đã bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, cái tuổi muốn được làm nhiều thứ giống như người lớn nhưng lại chẳng hiểu gì về nó. Họ đã không dành thời gian để quan tâm đến con, để khi chúng gây ra tội ác, có ân hận thì đã muộn…

Nguyễn Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu quả từ những thước phim đen