Hậu quả khôn lường từ một mâu thuẫn nhỏ

Thảo My| 24/09/2014 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ một mâu thuẫn nhỏ không giải quyết được bằng lời nói dẫn đến xô xát để rồi người bị chết, kẻ lĩnh án tù.

Sáng ngày 23/9, TAND tỉnh Nghệ An xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Lê Nhật Đức (sinh năm 1959, trú tại xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, Nghệ An). 

Hậu quả khôn lường từ một mâu thuẫn nhỏ

Bị cáo Lê Nhật Đức tại tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, tối ngày 18/4/2014, Lê Văn Tuệ, Lê Nhật Đức, Nguyễn Đức Hảo và một số người khác rủ nhau đánh bài ăn tiền tại nhà Lê Văn Tuệ (em trai của Đức). Đánh đến ván thứ 3 thì nảy sinh mâu thuẫn giữa Lê Văn Tuệ và Nguyễn Đức Hảo. Tuệ dùng chân đá vào mặt Hảo. Được mọi người can ngăn, Nguyễn Đức Hảo ra về.

Một lúc sau, Nguyễn Đức Hảo quay lại, đứng trước cổng nhà Lê Văn Tuệ chửi. Lúc này trong nhà Tuệ ngoài Phan Thị Hợp (vợ Tuệ) còn có Lê Nhật Đức – anh trai Tuệ và Trương Hồng Công (hàng xóm). Nghe tiếng chửi, Lê Văn Tuệ đi ra cổng thì bị Nguyễn Đức Hảo giơ dao chém nhưng Tuệ tránh được, đồng thời nhào vào giằng dao trên tay Hảo.

Nghe tiếng Tuệ hô bị chém, Trương Hồng Công, Lê Nhật Đức chạy ra. Trương Hồng Công giành được con dao rồi vứt sang vườn nhà bên cạnh. Lê Nhật Đức kéo Tuệ ra đồng thời tát cho Tuệ một cái và đẩy Tuệ đi vào nhà. Sau đó, Lê Nhật Đức quay sang đẩy anh Hảo về.

Nguyễn Đức Hảo không chịu về mà tiếp tục đuổi đánh Lê Văn Tuệ. Lê Nhật Đức đấm 2 cái vào mặt Hảo rồi đẩy Hảo về. Sau đó, Đức đi về nhà mình. Đi được khoảng 25m, Đức lại nghe tiếng Hảo chửi Tuệ. Lê Nhật Đức quay lại, đi vào nhà con trai Tuệ lấy một khúc củi gỗ dài khoảng 60 cm tiến đến chỗ Hảo đánh mạnh vào mặt anh này khiến Hảo loạng choạng ngã về phía Đức. Đức lùi lại dùng gậy đánh liên tiếp hai nhát vào phía sau vùng đầu anh Hảo làm nạn nhân ngã xuống đường.

Sau khi gây án, Đức vứt gậy tại hiện trường rồi về nhà nằm ngủ. Khi đi qua nhà Tuệ, Đức dặn mọi người tắt điện đi ngủ. Về đến nhà, Đức gọi điện cho Tuệ dặn mọi người đừng mở cửa ra ngoài đồng thời dặn xóa các cuộc điện thoại mà Đức gọi tới. 

Khoảng 23h ngày 18/4/2014, người dân phát hiện thi thể anh Hảo ở bên vệ đường nên đã báo chính quyền địa phương. Đến 14h ngày 19/4/2014, Lê Nhật Đức đến Công an thị xã Thái Hòa đầu thú.

Hậu quả khôn lường từ một mâu thuẫn nhỏ

Người nhà của bị hại Nguyễn Đức Hảo đầu mang khăn tang tới tòa từ sáng sớm

Tại phiên tòa, Lê Nhật Đức thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin thân nhân của bị hại Nguyễn Đức Hảo tha thứ cho bị cáo.

Lê Nhật Đức cũng xin hội đồng xét xử xem xét để bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất có thể để còn có cơ hội trở về sum họp gia đình, hưởng thú vui lúc tuổi già là bế đứa cháu của mình.

Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX tuyên phạt Lê Nhật Đức 15 năm tù giam về tội giết người và bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại là 89 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu quả khôn lường từ một mâu thuẫn nhỏ