Hành vi mù quáng của người chồng ghen tuông

Toàn Dũng| 03/10/2017 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cái tin người chồng vốn chịu khó làm ăn, thương vợ thương con đã cầm dao sát hại bào thai trong bụng vợ vào đúng ngày mồng một Tết Nguyên đán khiến tất thảy mọi người ở xã An Lập, Sơn Động, Bắc Giang hết sức bàng hoàng.

Trong cơn ghen tuông mù quáng, Vi Văn Nhàn đã “lỡ tay” tuột mất hạnh phúc và gây tổn thương cả về sức khỏe lẫn tinh thần đối với người vợ sau hơn 7 năm chung lưng đấu cật cùng nhau xây dựng tổ ấm.

Nhàn sinh năm 1986, trú tại thôn Chào, xã An Lập, có vợ là chị Vi Thị Thủy (sinh năm 1987). Năm 2009, hai người đến với nhau, tuy cuộc sống khó khăn vì gia cảnh của hai bên đều là hộ nghèo nhưng họ vẫn yêu thương, gắn bó và có với nhau hai mặt con.

Các con mỗi ngày một lớn, ăn học tốn kém, làm không đủ ăn, nên đầu năm 2016, Nhàn quyết định sang Trung Quốc làm thuê, còn chị Thủy đi làm công nhân lại Bắc Ninh để cải thiện cuộc sống. Tuy công việc có tốt hơn, nhưng cũng từ đây tình cảm vợ chồng trở lên lạnh nhạt. Nhàn đi làm nhưng thỉnh thoảng về thăm nhà lại nghe bóng gió “Lời ong, tiếng ve” vợ mình có quan hệ bất chính với người khác dẫn đến có thai nên không còn chí thú làm ăn.

Để làm rõ cơ sự, Nhàn đã bỏ việc ở Trung Quốc đến tận nơi chị Thủy ở trọ tại Bắc Ninh, nhưng đến gặp thì nhận được sự lạnh nhạt vô cảm của người vợ. Sau những ngày được nghỉ, chị Thủy cũng không về nhà với chồng con mà ở lại nhà trọ, dẫn đến tình cảm vợ chồng ngày thêm căng thẳng.

Ngày 27/1/2017 (tức 30 Tết Nguyên đán), chị Thủy được nghỉ tết và về nhà bố mẹ đẻ là ông Vi Văn Đài, ở thôn Nà Vàng, xã Vân Sơn (Sơn Động). Hay tin vợ về, Nhàn đã đưa hai con đến nhà bố mẹ vợ ăn tết tại đó. Được gặp vợ, Nhàn với một khát khao hy vọng là níu kéo hạnh phúc gia đình đã rạn nứt bấy lâu, nên đã ra sức khuyên can vợ nghỉ làm ở công ty để về cùng nhau chung sống. Đáp lại những lời năn nỉ của chồng, Thủy cương quyết từ chối.

Hành vi mù quáng của người chồng ghen tuông

Vi Văn Nhàn tại phiên tòa sơ thẩm

Sau bữa cơm trưa mùng 1 Tết, chị Thủy lên giường nằm nghỉ. Nhận được sự vô cảm lạnh lùng của vợ, cộng với suy nghĩ quanh quẩn trong đầu rằng cái bào thai của kẻ xa lạ nào đó đang lớn dần trong bụng vợ mình. Vì thế, sau một hồi đấu tranh tư tưởng, Nhàn đã lấy con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) ở dưới bếp lên đâm hai nhát vào vùng bụng và ngực người vợ với mục đích hủy bào thai.

Khi y đâm nhát thứ ba thì chị Thủy túm được tay dao của Nhàn và kêu cứu, được ông Đài và một số người khác chạy đến ngăn cản nên chị Thủy chạy thoát ra ngoài. Chị Thủy được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chỉ bị tổn thương về sức khỏe. Biết mình đã phạm tội, Nhàn ra đầu thú và khai nhận hành vi đâm vợ. Những ngày trong trại tạm giam, biết vợ mình không có thai, Nhàn đã bật khóc vì sự ghen tuông, vô cảm và bởi hành vi tội lỗi của mình gây ra cho vợ.

Với thái độ ăn năn hối cải, trước vành móng ngựa Nhàn đã quay mặt xin lỗi vợ con và toàn thể gia đình, mong nhận được tha thứ. Đáp lại sự hối hận tuy đã muộn của người chồng, chị Thủy công khai tha thứ cho Nhàn và mong chồng mình cải tạo tốt sớm về với vợ con.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm mới đây, HĐXX nhận định hành vi của Nhàn thể hiện tính chất côn đồ, bởi chỉ vì ghen tuông mù quáng mà y đã dùng dao là hung khí nguy hiểm để đoạt sinh mạng bào thai trong bụng người vợ một cách trái pháp luật. 

Tuy nhiên, trong vụ án này, chị Thủy không có thai và chỉ bị tổn thương sức khỏe nên HĐXX quyết định tuyên phạt Nhàn 9 năm tù về hành vi “Giết người”. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành vi mù quáng của người chồng ghen tuông