Hành hung bảo vệ để cướp gỗ rừng phòng hộ

Bá Mạnh| 15/10/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến BQL rừng phòng hộ để “xin” gỗ nhưng không được đồng ý, Tuấn và Kiều đã dùng gạch đá đuổi ném bảo vệ rồi lấy đi hai khúc gỗ de tròn.

Ngày 14/10, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mở phiên xét xử hai đối tượng Phan Anh Tuấn (SN 1988) và Lê Khắc Kiều (SN 1986) cùng trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, sáng ngày 7/6/2015, Tuấn đến nhà Kiều uống bia rồi cả hai bàn bạc với nhau đến BQL rừng phòng hộ Sông Tiêm (trụ sở tại xóm Trường Sơn, xã Phú Gia, huyện Hương Khê) lấy gỗ mà BQL đã thu giữ được của người dân khai thác trái phép trước đó.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, Tuấn và Kiều đi xe máy mang BKS 38H2 - 5794 đến BQL rừng phòng hộ Sông Tiêm. Tại đây, hai đối tượng gặp anh Đặng Sỹ Thắng là cán bộ trực bảo vệ, Tuấn dừng xe và đến xin anh Thắng 2 khúc gỗ.

Mặc dù anh Thắng không đồng ý nhưng Tuấn vẫn đi vào khu vực nhà tập thể của Ban quản lý để lấy gỗ. Lúc đó, anh Thắng tiến đến ngăn cản thì Tuấn lập tức dùng tay đấm vào người anh Thắng.

Chưa dừng lại, Tuấn và Kiều cùng nhau lấy gạch đuổi ném anh Thắng. Do sợ hãi anh Thắng đã chạy vào phòng đóng cửa lại thì Tuấn và Kiều dùng gạch ném vào cửa phòng anh Thắng đang trốn.

Hành hung bảo vệ để cướp gỗ rừng phòng hộ

 Phan Anh Tuấn và Lê Khắc Kiều tại phiên tòa

Khi không còn ai ngăn cản, Tuấn và Kiều đã lấy 2 khúc gỗ de tròn (thuộc nhóm IV, có giá trị 828 ngàn đồng) rồi cùng nhau đưa từng khúc qua hàng rào ra đường.

Sau đó, Tuấn gọi điện cho anh Lê Khắc Dũng ở cùng xã đưa xe bò đến bốc 2 khúc gỗ nói trên để chở về. Khi đi được khoảng 1km, thì Tuấn và Kiều sợ bị cơ quan chức năng xử lý nên bảo với anh Dũng chở gỗ quay lại BQL rừng phòng hộ Sông Tiêm rồi quay về.

Tại cơ quan điều tra và trước phiên tòa, Tuấn và Kiều đã thành khẩn khai báo, đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của Tuấn và Kiều là coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT trên địa bàn, cần phải xử lý nghiêm để răn đe giáo dục. HĐXX tuyên phạt Phan Anh Tuấn 7 năm 5 tháng tù và tuyên phạt Lê Khắc Kiều 7 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Đối với Lê Khắc Dũng, là người đã dùng xe bò chở 2 khúc gỗ giúp Tuấn, nhưng do không biết Tuấn và Kiều thực hiện hành vi phạm tội nên không bị xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành hung bảo vệ để cướp gỗ rừng phòng hộ