Ham tiền, lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc

Hai Minh| 19/12/2017 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/12, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai 3 bị cáo về tội Mua bán người.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Thị Điền (trú tại Phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Phạm Thị Kim Cúc, Đặng Thị Gái (cả hai đều trú tại ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Ham tiền, lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc

Phiên tòa thu hút rất đông người dân đến theo dõi

Cáo trạng nêu rõ, khoảng tháng 05/2015, Điền đã cấu kết với các đối tượng tên là Sen, Nhiên đang sinh sống tại Trung Quốc tìm con gái Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc.

Từ thỏa thuận trên, Điền đã cấu kết với Cúc và Gái (làm nghề thầy bói), lợi dụng việc bói toán để tiếp cận các nạn nhân. Mỗi phụ nữ được giới thiệu mua bán thành công, Điền nhận được từ 10 đến 20 triệu đồng, Điền trả cho Cúc từ 2 đến 3 triệu đồng, Cúc trả cho Gái 500.000 đồng, còn gia đình các phụ nữ nhận được 30 triệu đồng.

Khi đưa các phụ nữ sang Trung Quốc, Điền thuê các đối tượng tên Ly, Hùng, Bé Ba làm hộ chiếu, sổ thông hành, đặt mua vé máy bay, vé xe ô tô cho các phụ nữ đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh sang Trung Quốc. Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này đã đưa 2 phụ nữ bán cho đàn ông Trung Quốc.

Đến ngày 27/4/2017, khi Điền đang làm thủ tục cho 3 phụ nữ tại sân bay Tân Sơn Nhất để ra miền Bắc xuất cảnh sang Trung Quốc thì bị phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Điền 8 năm tù, bị cáo Phạm Thị Kim Cúc 7 năm tù, bị cáo Đặng Thị Gái 5 năm tù về tội “Mua bán người” theo quy định tại Khoản 2 Điều 119 Bộ luật Hình sự.

Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai lười lao động muốn kiếm tiền bất chính bằng cách mua bán người và cũng là bài học chung cho những ai nhẹ dạ dễ dàng trao niềm tin cho người khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ham tiền, lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc