Ham chơi, nam thanh niên lĩnh án

Đoàn Nga| 29/12/2015 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bạn rủ rê đi chơi, không hề nghi ngờ, Thái vui vẻ nhận lời mà không hề biết trong thùng hàng mà Dương mang theo chứa ma túy.

Ngày 29/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Linh Dương, 22 tuổi (trú ở Phố 1, xã Cách Linh, Phục Hòa, Cao Bằng) chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Nông Văn Thái, 24 tuổi (ở thị trấn Hoàn Thuận, cùng huyện Phục Hòa) 24 tháng về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng truy tố, cuối tháng 6/2015, Dương được một phụ nữ người Trung Quốc thuê vận chuyển ma túy xuống Thái Nguyên với tiền công là 7 triệu đồng.

Đúng theo thỏa thuận, sáng ngày 29/6/2015, Dương được giao cho 1 thùng caton bên trong đựng hơn 1.300 gram ma túy tổng hợp. Do đi một mình buồn, Dương đã rủ Thái đi cùng cho vui.

Ham chơi, nam thanh niên lĩnh án

Các bị cáo tại phiên xét xử

Trên đường đi, Thái nghi ngờ thùng hàng có vấn đề  nên gặng hỏi Dương, Dương thừa nhận thùng hàng đang vận chuyển chính là ma túy tổng hợp. Dù rất bực mình nhưng Thái không trình báo tới cơ quan công an mà im lặng đi cùng Dương tới điểm giao hàng.

Vừa đi đến Thái Nguyên thì Dương lại nhận được điện thoại yêu cầu mang “hàng” quay về Hà Nội. Khoảng 23h50 cùng ngày khi về tới địa phận huyện Đông Anh thì bị CSCĐ kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Xét thấy, dù Thái không bàn bạc, không tham gia vận chuyển ma túy và cũng không được hưởng lợi gì, nhưng hành vi của Thái đã cấu thành tội “Không tố giác tội phạm” nên việc truy tố Thái ra trước pháp luật là đúng người, đúng tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ham chơi, nam thanh niên lĩnh án