Hai vợ chồng rủ nhau đi buôn “cái chết trắng”

Hoa Đông| 30/08/2016 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì nghiện ma túy lâu năm nên Tiến nảy sinh ý định mua ma túy vừa sử dụng, vừa bán kiếm lời. Y bàn bạc với vợ cùng tham gia rồi móc nối với các đối tượng nghiện hút trên địa bàn để tìm nguồn hàng.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Tiến (tức Linh, SN 1981) và Nguyễn Thị Thanh Tùng (SN 1982, cùng trú tại Đông Lương, Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Được biết, Tiến có nhân thân xấu, trước đó y từng lĩnh 2 tiền án về tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy, 1 tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích.

Hai vợ chồng rủ nhau đi buôn “cái chết trắng”

Tiến và Tùng tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, để có tiền tiêu xài, Nguyễn Mạnh Tiến bàn bạc với vợ là Nguyễn Thị Thanh Tùng mua ma túy về bán để kiếm lời. Được vợ đồng ý, Tiến liên hệ với Trần Đình Hóa (SN 1988, trú tại KP2, Đông Lương, Đông Hà) đặt mua 5 chỉ heroin với giá 25 triệu đồng.

Sáng ngày 1/2/2016, Hóa đến nhà giao hàng cho Tùng. Sau đó, cả hai vợ chồng chia số heroin này ra thành nhiều gói nhỏ rồi đem bán cho các con nghiện trên địa bàn với giá 200 ngàn đồng/tép. Đến 21h30 cùng ngày, Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện bắt quả tang cùng tang vật. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ là 18,48gam.

Quá trình điều tra, Tiến và Tùng còn khai nhận, từ tháng 10/2015 đến ngày 31/1/2016 đã nhiều lần mua heroin của Hóa về bán cho các đối tượng nghiện hút ở Tp. Đông Hà.

Tại phiên tòa, Tiến và Tùng thừa nhận hành vi sai trái mà mình gây ra và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập cộng đồng, chăm lo cho gia đình.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tiến 10 năm tù; Nguyễn Thị Thanh Tùng 3 năm tù đều về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng rủ nhau đi buôn “cái chết trắng”