Hai thanh niên dân tộc giấu heroin vào ống quần để…trốn cảnh sát

Đoàn Nga| 14/09/2015 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giấu heroin vào ống quần và tất, Chuyền và Yên ung dung vận chuyển từ Sơn La về Thái Nguyên vì nghĩ rằng sẽ không bị phát hiện. Tuy nhiên, dù tinh vi đến mấy bọn chúng cũng không qua được mắt các chiến sỹ cảnh sát.

Ngày 14/9, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lò Văn Yên, 23 tuổi (người dân tộc Thái ở Sơn La), Lừa Văn Thanh, 28 tuổi (ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), cùng 18 năm tù;  Lò Văn Chuyền, 27 tuổi (ở Sơn La), 17 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, sáng ngày 12/10/2013, tại đường quốc lộ Thăng Long - Nội Bài thuộc địa bàn thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, Đông Anh, tổ tuần tra trung đoàn cảnh sát cơ động – CA TP Hà Nội, kiểm tra phát hiện thấy Chuyền và Yên chở nhau đi trên chiếc xe máy mang nhãn hiệu Honda Dream có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trong ống quần chân phải và bít tất đi chân bên trái của Yên có túi nilon chứa chất bột màu trắng, điện thoại di động, thẻ ATM...Qua giám định chất bột màu trắng này là heroin.

Khi bị bắt giữ, Chuyền và Yên khai nhận, do có mối quan hệ quen biết với Thanh nên biết đối tượng này hoạt động mua bán trái phép chất ma túy nên Chuyền xin Thanh cho tham gia cùng.

Sáng ngày 10/10/2013, Chuyền đang ở nhà bạn gái thì Thanh đến bảo về nhà có việc. Trên đường đi, Thanh nói với Chuyền mang ma túy đi bán cho một phụ nữ ở Đồng Hỷ - Thái Nguyên. Xong việc, Thanh trả công 6 triệu đồng.

Khi đến nhà Thanh, Chuyền gặp Yên (người quen cũ). Đến 15h cùng ngày, Thanh và Chuyền đi chuộc xe máy của Chuyền cầm cố tại bản Nặm Tớp thuộc nước Lào. Tại đây, Thanh, Chuyền gặp Lầu A Sềnh. Sáng sớm hôm sau, cả ba về nhà Sềnh ngồi nước nước, rồi Chuyền về nhà Thanh ngủ.

Hai thanh niên dân tộc giấu heroin vào ống quần để…trốn cảnh sát

Các bị cáo tại phiên xét xử

Đến 17h cùng ngày, Sềnh gọi điện báo Chuyền đến nương của một người dân trong bản nhận heroin. Chuyền rủ Yên đi cùng. Chuyền đến trước nhận từ Sềnh hộp giấy trong có chiếc tất chân chứa 2 túi heroin.

Số heroin này Chuyền đưa cho Yên mang về để giao cho Thanh. Đêm cùng ngày, Thanh bảo Yên và Chuyền đem ma túy cho người phụ nữ ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Khi cả hai đến huyện Đông Anh thì bị kiểm tra bắt giữ.  2 túi heroin này có trọng lượng 112,072 gam.

Năm 2014, TAND TP HN xử phạt Chuyền và Yên 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép ma túy”. Sau đó Chuyền làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đến tháng 1/2015, Thanh bị bắt theo lệnh truy nã. Tháng 2/2015, TAND tối cao tại Hà Nội quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để giám định hàm lượng heroin. Kết luận giám định hàm lượng heroin là 40,08%.

Quá trình điều tra, Thanh khai không tham gia hoạt động mua bán ma túy với ai. Chuyền và Yên vẫn khẳng định, nhận dạng được Thanh là người chỉ đạo giao ma túy.

Do vậy, cơ quan điều tra và HĐXX có đủ cơ sở kết luận, Thanh có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thanh niên dân tộc giấu heroin vào ống quần để…trốn cảnh sát