Hai “nữ quái” chuyên trộm cắp ở cửa hàng bán quần áo, túi xách lãnh án

Nguyễn Quang| 10/01/2023 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài, hai “nữ quái” đã dùng thủ đoạn tìm đến các cửa hàng buôn bán quần áo, túi xách... giả vờ vào mua hàng để đánh lạc hướng nhân viên bán hàng lấy trộm tài sản.

Ngày 10/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Xiếu (SN 1992, ngụ tại Vĩnh Long) 4 năm 6 tháng tù, cộng án cũ 3 năm 9 tháng, tổng hợp Xiếu phải chịu mức án 8 năm 3 tháng tù; Nguyễn Thị Hồng Tuyết (SN 1994, ngụ tại TP.HCM) 3 năm 6 tháng tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Phan Thị Xiếu và Nguyễn Thị Hồng Tuyết quen biết với nhau, cả hai không có nghề nghiệp và muốn có tiền tiêu xài nên khoảng tháng 11/2020, Xiếu và Tuyết bàn nhau đi lấy trộm tài sản bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Cả thống nhất cùng thủ đoạn tìm đến các cửa hàng buôn bán quần áo, túi xách... giả vờ vào mua hàng để lấy trộm tài sản.

Xiếu và Tuyết đã cùng nhau thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể lúc 12 giờ ngày 22/11/2020, Tuyết điều khiển xe máy chở Xiếu đến cửa hàng bán quần áo Kim Boutique (1A126 ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) do chị H. Y. N. làm chủ, Tuyết dựng xe trước cửa hàng rồi cùng Xiếu vào cửa hàng giả vờ xem quần áo, Xiếu yêu cầu chị N. lấy quần áo để mặc thử.

Hai “nữ quái” chuyên trộm cắp ở cửa hàng bán quần áo, túi xách lãnh án

Bị cáo Tuyết và Xiếu tại phiên tòa

Lợi dụng lúc chị N. đi lấy quần áo, Tuyết đã lén lút lấy trộm 01 chiếc điện thoại di động hiệu Iphone X màu trắng của chị N. để trên quầy tính tiền bỏ vào túi áo khoác của mình rồi ra hiệu cho Xiếu biết. Sau đó, Tuyết ra ngoài cửa hàng lấy xe đợi sẵn, Xiếu thử đồ xong nói với chị N. đi ra xe lấy tiền rồi lên xe để Tuyết chở tẩu thoát. Tuyết và Xiếu bán chiếc điện thoại di động trộm được của chị N. cho một của hàng điện thoại (không xác định được địa chỉ) được 2,6 triệu đồng, chia đều mỗi người được 1,3 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết.

Sau khi bị mất tài sản, chị N. kiểm tra camera trong cửa hàng thì thấy Tuyết đã lấy trộm chiếc điện thoại nên đã đến công an xã Phạm Văn Hai trình báo.

Qua truy xét, ngày 22/1/2021, Công an TP.HCM mời Nguyễn Thị Hồng Tuyết về làm việc, Tuyết đã thừa nhận cùng với Phan Thị Xiếu thực hiện các vụ trộm cắp tài sản. Thời điểm này, Xiếu đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ công an huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre trong một vụ án khác.

Kết quả điều tra, từ ngày 22/11/2020 đến ngày 08/12/2020, Xiếu và Tuyết đã cùng nhau thực hiện 05 vụ trộm cắp tài sản với cùng thủ đoạn trên, tổng giá trị tài sản đã chiếm đoạt hơn 71 triệu đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai “nữ quái” chuyên trộm cắp ở cửa hàng bán quần áo, túi xách lãnh án