Hại người khác sống đời thực vật vì ghen tuông

Thu Hiền| 28/01/2015 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ hàng xóm có tình cảm với vợ mình nên Hằng đã nhờ bạn nhậu đánh anh này khiến nạn nhân chấn thương sọ não và phải sống đời thực vật. Kết quả là cả Hằng và đồng bọn phải nhận bản án 55 năm tù cho tội cố ý sát hại người.

Hại người khác sống đời thực vật vì ghen tuông

Bị cáo Phúc, Hằng, Nam tại phiên xét xử( từ trái sang)

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Phi Nam (SN 1987, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM); Nguyễn Văn Phúc (SN 1985, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cùng mức án 20 năm tù; Hồ Thanh Hằng (SN 1983, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) 15 năm tù cùng về tội cố ý “Giết người”. HĐXX nhận định, bị cáo Hồ Thanh Hằng tuy không trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội nhưng  đã chủ mưu xúi giục Phúc, Nam thực hiện hành vi đánh người nên cũng cần phải xử phạt nghiêm.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 1/8/2013, do nghi ngờ anh Nguyễn Thanh Hải có tình cảm với vợ mình nên Hằng đã nhờ Phúc (bạn Hằng) đi đánh Hải để trả thù. Khoảng 15h, ngày 5/8/2013, Phúc, Nam và Nghĩa (chưa xác đinh được danh tính) đã đến nhà Hằng ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh tổ chức ăn nhậu. Trong lúc nhậu chung, Phúc khui chuyện của Hằng nhờ đi đánh anh Hải kể cho mọi người cùng nghe. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Nghĩa, Phúc, Nam thôi nhậu và kéo đến nhà anh Hải (ở trọ sát phòng Hằng) để “hỏi chuyện” anh này. Thấy Hải đang sửa máy bơm nước trong nhà, Nam liền xông vào dùng chân đạp vào ngực Hải. Nghĩa cũng đi đến dùng chân đạp mạnh vào hông anh Hải rồi đi ra ngoài. Lúc này, Phúc liền lấy một khúc gỗ đánh mạnh vào đầu anh Hải 2 cái, khúc cây gãy làm đôi.

Thấy vậy, Nam nhặt một đoạn gỗ bị gãy đánh tiếp 2 cái vào đầu Hải khiến anh này gục tại chỗ rồi tất cả mới bỏ về. Anh Hải được Hằng và người dân đưa đi cấp cứu nên kịp thời qua cơn nguy kịch nhưng kết luận giám định cho thấy, nạn nhân bị thương tật lên đến 97% gây liệt một nửa người bên trái, phải sống thực vật. Ngày 10/2/2014, Phúc đã đến cơ quan công an huyện Bình Chánh đầu thú. Các đối tượng còn lại Nguyễn Phi Nam và Hồ Thanh Hằng cũng bị bắt sau đó. Tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đúng như cáo trạng đã truy tố. Riêng Nghĩa đã bỏ đi khỏi địa phương, chưa xác minh làm rõ nên chưa đủ cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hại người khác sống đời thực vật vì ghen tuông