Hai đối tượng người Lào mua bán hơn 1000 viên ma túy tổng hợp

Hoa Đông| 26/02/2016 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm có tiền sử dụng ma túy và tiêu xài cá nhân, Diên và Chiến đã tìm cách mua ma túy tổng hợp từ Lào đưa sang Việt Nam để bán cho các con nghiện có nhu cầu. Trong lúc trao đổi các gói hàng, cả hai bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 26/2, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử Diên (SN 1983) và Chiến (SN 1991, cùng trú tại Sê Pôn, Savannakhet, Lào) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ việc xảy ra vào khoảng tháng 6/2015, Diên đi sang thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) thì gặp một người tên là Hiển (Tp. Đà Nẵng). Qua trò chuyện, Hiển đề cập vấn đề hợp tác mua bán ma túy thì được Diên nhanh chóng đồng ý và cùng nhau trao đổi thông tin liên lạc. Sau đó, Diên rủ Chiến cùng tham gia tìm mua ma túy tổng hợp đưa sang Việt Nam hòng bán kiếm lời.

Hai đối tượng người Lào mua bán hơn 1000 viên ma túy tổng hợp

Các đối tượng tại phiên tòa sơ thẩm

Để có tiền “làm ăn”, Diên đem số trâu bò của gia đình đi bán được 26 triệu kíp Lào rồi giao cho Chiến mua 10 gói ma túy tổng hợp của một người phụ nữ không rõ lai lịch. Sau khi bàn bạc thống nhất địa điểm giao hàng, ngày 26/6/2015, Diên đưa cho Chiến 7 gói ma túy tổng hợp rồi thuê người vận chuyển đến bản Ka Tăng (Lao Bảo).

Khi đến địa phận thuộc làng Vây (Tân Long, Hướng Hóa), các đối tượng tiến hành giao ma túy thì bị lực lượng phòng chống ma túy tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 1351 viên ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng hơn 19,2g. Hiển lợi dụng sơ hở của cơ quan chức năng đã bỏ trốn.

Trong vụ án này, ngoài đối tượng tên Hiển còn những người bán, vận chuyển ma túy nhưng trong quá trình điều tra chưa chứng minh được lai lịch, địa chỉ. Khi nào điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, Diên và Chiến thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo đều thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhận thức pháp luật còn nhiều hạn chế… nên HĐXX tuyên phạt Diên 7 năm 6 tháng tù, Chiến 7 năm tù; cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng người Lào mua bán hơn 1000 viên ma túy tổng hợp