Hai cựu phóng viên lĩnh án

Nhật Linh| 23/01/2015 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai ngày tiến hành xét xử TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt hai cựu phóng viên báo Pháp luật TPHCM và báo Thanh Niên.

Ngày 23/1, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Võ Thanh Tùng (SN 1982, bút danh Duy Đông, nguyên phóng viên báo Pháp luật TPHCM, ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) 10 năm tù, Nguyễn Văn Tài (SN 1992, ngụ H.Định Quán) 5 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Dương Văn Minh (SN 1989, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) mức hình phạt 1 năm 5 tháng 16 ngày tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản” (mức hình phạt bằng thời gian tạm giam). Bị cáo Nguyễn Kim Cương (SN 1979, nguyên phóng viên báo Thanh Niên thường trú Đồng Nai, ngụ P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) 5 tháng 12 ngày tù về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” (mức hình phạt bằng thời gian tạm giam) trả tự do ngay tại Tòa.

Hai cựu phóng viên lĩnh án

Các bị cáo tại Tòa

Theo cáo trạng, trong tháng 4, tháng 5 và tháng 7/2013, Tùng cùng Nguyễn Văn Tài và Dương Văn Minh (là các cộng tác viên của Võ Thanh Tùng) được phân công thu thập tư liệu tại các quán bar, điểm đá gà, nơi kiểm tra giao thông để viết bài. 

Tùng đã dùng các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra để uy hiếp chủ quán bar MTM và một số cán bộ cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự  (thuộc CA tỉnh Lâm Đồng và CA huyệnThống Nhất, tỉnh Đồng Nai) để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Số tiền này Tùng đã chia cho Tài 21 triệu đồng, Minh 1 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Tùng đã lợi dụng ảnh hưởng nghề nghiệp của mình liên hệ với Nguyễn Kim Cương để “bảo kê” cho 28 lượt xe tải chở rau, thức ăn gia súc, gạch qua địa bàn Đồng Nai. Với hành vi này, Tùng đã nhận 144 triệu đồng và chia cho Cương 19,5 triệu đồng.

Vào ngày 7/8/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ công an đã bắt quả tang Võ Thanh Tùng khi đang nhận tiền của anh Trần Thế Duy Thanh (chủ quán bar MTM tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Cùng ngày, Cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp Tài, Minh  về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Đến ngày 2/10, Nguyễn Kim Cương bị bắt. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cựu phóng viên lĩnh án