Hai cha con chung vành móng ngựa

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20-7, tại thị trấn Chợ Rã, huyên Ba Bể (Bắc Kạn), TAND huyện Ba Bể đã xét xử vụ án hai cha con chống người thi hành công vụ.


Theo Cáo trạng của VKSND huyện Ba Bể, thì vào lúc 0 giờ 15 phút ngày 27-9-2010, Trạm kiểm lâm Nà Mằm (thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Ba Bể) thuộc địa bàn xã Khang Ninh, huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã phát hiện hai đối tượng là Bể Cao Tuấn và Ma Văn Ưu, cùng trú tại thôn Nà Mằm, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể đang dùng xe môtô chở mỗi người một khúc gỗ từ trong Vườn Quốc gia Ba Bể đi ra.


Hai cán bộ Kiểm lâm trực đêm hôm đó của Trạm Nà Mằm đã yêu cầu Tuấn và Ưu dừng xe để kiểm tra. Qua xác định, Tuấn và Ưu có hành vi vận chuyển gỗ trái phép (thuộc nhóm IIA). Anh Hùng, cán bộ kiểm lâm gác trạm đã gọi cho ông Hoàng Văn Kiên (Phó Hạt trưởng Kiểm lâm Vườn Quốc gia Ba Bể) và ông Hoàng Kim Tuyễn (cán bộ của Hạt) đang trực ở trụ sở đến hỗ trợ.


Khi cán bộ kiểm lâm đang lập biên bản hành vi vi phạm hành chính, tạm giữ tang vật, phương tiện đối với Tuấn và Ưu, thì ông Bế Cao Thăng (bố của Tuấn) đến và quát Tuấn về nhà để xe đấy mai giải quyết. Tuấn thấy có bố đến đã tự tiện dắt xe máy ra khỏi Trạm Kiểm lâm nhưng bị chặn lại. Tuấn đã dùng xe của mình húc đổ xe của Kiểm lâm, đồng thời lấy đá đập xuống đường hăm doạ.
Ông Thăng đã không can ngăn Tuấn mà còn chạy vào Trạm Kiểm lâm đẩy cổng để cho Tuấn dắt xe ra. Khi bị cán bộ kiểm lâm ngăn lại ông giằng co để cho Tuấn dắt xe ra khỏi Trạm và đạp vào người một Kiểm lâm viên.


Toà đã tuyên phạt Tuấn 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 24 tháng. Bị cáo Thăng là bố, nhưng đã không can ngăn con mình, còn tiếp sức để chống người thi hành công vụ, nhân thân đã từng có tiền án (đã bị Tòa án tuyên phạt 18 tháng tù giam về hai tội Chống người thi hành công vụ và Đe doạ giết người), nên Toà tuyên phạt 9 tháng tù giam.


Thanh Thiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cha con chung vành móng ngựa