Hà Nội: Phúc thẩm vụ luật sư vu khống Bí thư Huyện uỷ

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND Tp. Hà Nội đang tiến hành xét xử phúc thẩm đối với 2 vị luật sư trong vụ vu khống Bí thư Huyện uỷ Từ Liêm - Hà Nội theo đơn kháng cáo của ông Ngô Quang Anh, Trưởng Văn phòng công chứng Mỹ Đình và ông Hoàng Đình Trọng, Trưởng Văn phòng luật sư PGVN - Hà Nội.

Bị cáo Trọng

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm hồi cuối năm ngoái, TAND huyện Từ Liêm đã tuyên 15 tháng tù đối với ông Ngô Quang Anh và 12 tháng tù đối với Hoàng Đình Trọng về tội vu khống. Theo cáo buộc, hồi tháng 4-2011, các ông Vũ Tiến Phùng (61 tuổi, trú tại thôn Phú Mỹ) và Ngô Quang Anh (40 tuổi, Trưởng Văn phòng Công chứng Mỹ Đình) làm đơn gửi đi nhiều nơi tố cáo về việc một ngôi nhà xây dựng trái phép trong khuôn viên đất dành làm vườn hoa, cây xanh ở thôn Phú Mỹ, Từ Liêm.

Cũng trong thời gian này, Ngô Quang Anh đến gặp Hoàng Đình Trọng (40 tuổi, nguyên Trưởng Văn phòng luật sư PGVN) cùng soạn thảo nội dung tố cáo ông Lê Xuân Trường, Bí thư Huyện ủy Từ Liêm có hành vi tiếp tay cho các đối tượng chiếm đất công. Lá đơn này được photo và chuyển cho ông Vũ Tiến Phùng lấy chữ ký của 13 người dân, rồi gửi đến nhiều cơ quan chức năng. Sau đó, ông Quang Anh đưa lại lá đơn này cho ông Phùng mang về để mọi người ký, đóng dấu giáp lai và dấu treo bằng con dấu của Văn phòng luật sư PGVN rồi gửi đi 8 cơ quan khác nhau.

Dự kiến, phiên xử phúc thẩm sẽ tuyên án vào chiều 21-3.

MK

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phúc thẩm vụ luật sư vu khống Bí thư Huyện uỷ