Hà Nội: Một người dân thắng kiện UBND quận Long Biên

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND Tp. Hà Nội tiến hành xét xử phúc thẩm vụ kiện hành chính mà nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hoàn (trú tại đường Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) khởi kiện, yêu cầu TAND quận Long Biên hủy Quyết định của UBND quận này.

Bà Nguyễn Thị Hoàn


Được biết, cuối năm 2010, UBND quận Long Biên ban hành Quyết định 11167/QĐ-UBND về việc “phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 2 hộ phường Đức Giang để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn cầu Chui - cầu Đuống, đường Ngô Gia Tự”. Phần nhà đất bị thu hồi của gia đình bà là 32.50m2 và được tính đền bù ở vị trí 3 trong khi nhà đất này thuộc vị trí 1. Bà Hoàn đã làm đơn khiếu nại quyết định trên đến UBND quận Long Biên nhưng không được chấp nhận nên đã làm đơn khởi kiện lên TAND quận Long Biên.


Trước những căn cứ mà gia đình bà Hoàn đã đưa ra, HĐXX đã quyết định tuyên hủy Quyết định 11167/QĐ-UBND về việc “phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 2 hộ phường Đức Giang để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn cầu Chui - cầu Đuống, đường Ngô Gia Tự” của UBND quận Long Biên.


Hắc Thảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một người dân thắng kiện UBND quận Long Biên