Gọi đồng bọn xách súng và bao tải đao, kiếm đi giải quyết ân oán

Đoàn Nga| 31/07/2015 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấm ức vì vừa đến gặp Tuấn Anh với mục đích giảng hòa thì lại bị Tuấn Anh và nhóm bạn ném đao, kiếm vào người, Hiếu liền gọi cho Chung mang 3 khẩu súng và một bao tải đao, kiếm tới “tính sổ” đối thủ.

Ngày 31/7, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Anh Hiếu, 27 tuổi (ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội),15 năm tù về tội “Giết người”. Hiếu là kẻ cầm đầu vụ bắn súng vào đám đông tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, tháng 10/2012.

Gọi đồng bọn xách súng và bao tải đao, kiếm đi giải quyết ân oán

Nguyễn Anh Hiếu tại phiên xét xử

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 21/10/2012, Hiếu và Trương Tuấn Anh, 20 tuổi (cùng trú ở xã Bát Tràng) xảy ra mâu thuẫn với nhau. Trưa ngày 22/10,  Hiếu dẫn theo Hoàng Văn Minh, 31 tuổi (ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Văn Duy, 21 tuổi; Đỗ Văn Đạt, 25 tuổi (cùng ở Lý Nhân, Hà Nam) và Vũ Thanh Điệp, 27 tuổi (ở xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên); Đặng Đức Hòa, 24 tuổi (ở thị trấn Văn Giang, Hưng Yên), đến gặp Tuấn Anh để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, vừa gặp Tuấn Anh, nhóm của Hiếu đã bị Tuấn Anh và nhóm bạn ném đao, kiếm vào người. Ấm ức vì muốn “dĩ hòa vi quý” không thành, Hiếu nói với đồng bọn “Mình muốn giảng hòa nhưng không xong. Thế thì phải chiến thôi”.

Sau đó, Hiếu gọi điện cho Đàm Văn Chung, 27 tuổi (ở xã Xuân Quang, Văn Giang, Hưng Yên) lên “xử lý” nhóm Tuấn Anh hộ mình. Nhận được điện thoại  của Hiếu, Chung liền dẫn theo hai đối tượng tên là Dũng và Hạnh (chưa rõ lai lịch) từ Hưng Yên lên Hà Nội. Ba đối tượng này mang theo 3 khẩu súng tự chế cùng một bao tải đao, kiếm.

Sau khi gặp nhau tại xã Bát Tràng, Cung, Hiếu và đồng bọn bắt taxi đi tìm Tuấn Anh. Phát hiện thấy nhóm của Tuấn Anh đang đứng ở khu đình làng Giang Cao (xã Bát Tràng), Hiếu, Hạnh và Dũng lập tức xông đến chĩa thẳng súng về phía nhóm thanh niên đang ngồi chơi trước đình và bóp cò.

Trong khi đó, các đối tượng còn lại thì cầm đao, kiếm đuổi đánh chém Tuấn Anh. Khi nhiều tiếng súng liên tiếp vang lên, nhóm thanh niên bị bắn vội bỏ chạy tán loạn. Hậu quả của vụ náo loạn đã khiến nhiều thanh niên trong nhóm của Tuấn Anh bị thương, riêng Tuấn Anh bị chém trọng thương ở đầu gối. Gây án xong, Hiếu cùng đồng bọn vội vàng bỏ trốn.

Sau đó, các đối tượng lần lượt bị bắt giữ hoặc tự ra đầu thú. Riêng Hiếu bỏ trốn đến tháng 1/2015 thì bị bắt.

Ngày 12/6/2014, Đàm Văn Chung đã bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù về tội ”Giết người”. Các đối tượng khác trong nhóm của Hiếu bị lĩnh án từ 13 đến 16 năm cùng về tội “Giết người”.

Tại phiên xét xử, Hiếu không chịu thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ vào lời khai đồng bọn của Hiếu tại cơ quan điều tra và phiên tòa ngày 12/6/2014, có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Anh Hiếu đã phạm vào tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi đồng bọn xách súng và bao tải đao, kiếm đi giải quyết ân oán