Giữ nguyên mức án với Giám đốc tấn công nhà báo sau 4 lần xét xử

Nguyễn Chung| 30/06/2015 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng bản án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp xử chưa đúng tội, ông Nguyễn Đức Thành đã kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Nguyễn Hữu Lợi (nguyên Giám đốc Công ty Nguyễn Lê) – người đã dùng búa đập vào đầu ông Thành, gây thương tích 30%.

Ngày 30/6, TAND thành phố Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo của ông Nguyễn Đức Thành (nguyên Thư ký tòa soạn, phó Trưởng đại diện phía Nam Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại) trong vụ án “Cố ý gây thương tích” mà ông Thành là bị hại.   

Giữ nguyên mức án với Giám đốc tấn công nhà báo sau 4 lần xét xử

Bị cáo Nguyễn Hữu Lợi.

Cho rằng bản án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp xử chưa đúng tội, ông Nguyễn Đức Thành đã kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với Nguyễn Hữu Lợi (nguyên Giám đốc Công ty Nguyễn Lê) – người đã dùng búa đập vào đầu ông Thành, gây thương tích 30%. Tuy nhiên kháng cáo đã không được Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận, tuyên giữ nguyên mức án 4 năm 6 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Lợi với tội danh “Cố ý gây thương tích”.    

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 20 giờ ngày 20/3/2012, Nguyễn Hữu Lợi đi xe ôm từ quận 3 đến nhà Nguyễn Đức Thành (8/24k đường số 3, phường 16, quận Gò Vấp) để nhờ ông Thành chụp hình quảng cáo, đăng báo, in thiệp cho Lợi khai trương xưởng may tại huyện Củ Chi ngày 24/3/2014 và đòi nợ ông Thành 150 triệu đồng. Tại đây, khi nói chuyện với ông Thành về khoản nợ thì xảy ra mâu thuẫn; ông Thành đòi đăng báo cho Công ty của Lợi mất uy tín và đi xuống bếp.

Một lúc sau Lợi cũng xuống bếp và hai bên cãi nhau. Lợi lao vào đánh Thành (lúc này ông Thành trên tay đang cầm con dao), Lợi đã giật con dao kề vào cổ ông Thành hù dọa. Trong lúc giằng co ông Thành bị thương ở cổ và té ngã vào bên cạnh tủ lạnh. Tiếp đến, Lợi nhặt một cái búa đóng đinh ở góc tủ lạnh nhào đến đánh ông Thành nhiều cái vào đầu, thấy ông Thành bị chảy máu nhiều nên Lợi vứt búa xuống đất bỏ chạy. Người dân xung quanh nhà ông Thành biết chuyện đã đưa ông Thành đi cấp cứu tại Bệnh viện Gò Vấp. Giám định pháp y ông Thành bị thương tích vĩnh viễn 30%.     

Ngày 14/1/2014, TAND quận Gò vấp xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Hữu Lợi 5 năm tù với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Sau bản án sơ thẩm này, phía ông Thành kháng cáo và TAND thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên hủy hủy án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp để xét xử lại theo trình tự sơ thẩm.

Ngày 16/12/2014, TAND quận Gò Vấp đưa vụ án ra xét xử lần hai, bản án tuyên Nguyễn Hữu Lợi tội “Cố ý gây thương tích” với mức án 4 năm 6 tháng tù giam. Vẫn không đồng tình với bản án sơ thẩm lần này vì ông Thành và luật sư của ông cho rằng ông Lợi phạm vào tội “Giết người” và “Vu khống” nên tiếp tục kháng cáo.    

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND thành phố Hồ Chí Minh, đại diện VKS giữ quyền công tố tại Tòa bảo lưu quan điểm truy tố cho rằng, hành vi của Lợi không nguy hiểm đến tính mạng của ông Thành, chỉ bị thương tích ngoài da. Mặt khác, ông Thành và Lợi có quan hệ từ trước, hành động của Lợi thể hiện tại chứng cứ, hồ sơ và đối đáp tại tòa cho thấy Lợi đã gây thương tích cho ông Thành.

Cũng theo Viện kiểm sát, Lợi có khai ông Thành nợ 150 triệu đồng, tuy nhiên đây là lời khai, không phải là “tố cáo cho cơ quan chức năng” hay “vu khống trên báo chí” để làm mất uy tín, danh dự ông Thành, vì vậy VKS bảo lưu quan điểm không đề nghị truy cứu Lợi tội danh “Vu khống”.

Sau thời gian nghị án, kết quả được Hội đồng xét xử phúc thẩm tuyên như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ nguyên mức án với Giám đốc tấn công nhà báo sau 4 lần xét xử