Giết xóm trưởng vì làm vỡ cống nước

Thảo Nguyên - Khánh Linh| 27/07/2018 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tranh cãi nhau vì chuyện làm vỡ cống thoát nước đi qua vườn nhà, bức xúc ông Nhung đã cầm dao đâm một nhát chí mạng khiến người cháu, là xóm trưởng tử vong.

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Nhung (SN 1952), trú tại xóm 3, xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu về tội giết người.

Theo cáo trạng, phía trước cổng gia đình nhà ông Nguyễn Văn Nhung có mương nước thủy lợi. Quá trình thoát nước, có một gốc cây nằm chắn ngang khiến nước không chảy qua được làm tắc hệ thống nước trong xóm.

Vào tối ngày 5/3/2018, ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1960), trú cùng địa chỉ trên, là xóm trưởng có đến gia đình Nhung để bàn bạc về việc lấy gốc cây dưới mương nước lên và được gia đình ông Nhung đồng ý.

Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 6/3, ông Thắng đưa máy múc đến trước mương nước nhà ông Nhung để lấy gốc cây ra. Nhung nhìn thấy nhưng không nói gì mà đi ra đồng làm việc.

Giết xóm trưởng vì làm vỡ cống nước

 Bị cáo Nguyễn Văn Nhung

Quá trình sử dụng máy múc lấy gốc cây ra khỏi mương nước đã làm vỡ cống. Nhung đi làm về thấy cống bị vỡ nên dùng các tấm gỗ bắc qua mương nước làm lối đi lại cho gia đình. Khoảng 16 giờ cùng ngày, sau khi đi làm ruộng về, Nhung đến nhà ông Thắng để hỏi việc múc cống bị vỡ. Tại nhà ông Thắng, hai bên có lời qua tiếng lại.

Ở thời điểm đó, có ông Phan Xuân Thanh (hàng xóm của hai người) đến chơi. Được ông Thanh can ngăn, ông Nhung quay về nhà và không quên dùng lời đe dọa “tau sẽ đập nát mặt mi ra”.

Về đến nhà, do cơn bực tức vẫn chưa nguôi nên ông Nhung đã cầm con dao đến nhà ông Thắng đâm một nhát vào vùng ngực. Dù được chuyển đi cấp cứu, nhưng cùng ngày nạn nhân tử vong. Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Nguyễn Văn Nhung đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đứng trước tòa, bị cáo Nguyễn Văn Nhung nhận thức hành vi của mình là sai trái. Đôi mắt bị cáo đỏ hoe mỗi khi nhìn xuống dưới hàng ghế dành cho người nhà bị hại với thái độ ăn năn, hối lỗi.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhung 19 năm tù giam về tội giết người, về dân sự buộc bồi thường tổng cộng hơn 180 triệu đồng cho gia đình bị hại và mỗi tháng cấp 1,5 triệu đồng để gia đình nuôi con gái của ông Thắng đến khi con bị hại tròn 18 tuổi. Được biết, hiện gia đình bị cáo đã bồi thường được hơn 30 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết xóm trưởng vì làm vỡ cống nước