Giết vợ đúng ngày ra tòa ly hôn

Đoàn Nga| 18/03/2016 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Van xin vợ đừng ly hôn để mình còn có nơi ăn chốn ở không được, Cương vớ hai bức tượng đập vào đầu rồi lấy dao đâm chết người vợ “đầu gối tay ấp” bao năm đúng vào ngày hai người ra tòa.

Dù đã ra tay tước đi mạng sống của người phụ nữ “đầu gối tay ấp” nhưng ra tới tòa, Đoàn Thạch Cương, 50 tuổi (ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn nói xấu người vợ đã khuất. Cương là vợ chồng nhưng không khi nào bà Phạm Thị Thu Hương đối xử với Cương tử tế, rồi bà Hương giới thiệu với bạn bè, đối tác rằng Cương chỉ là lái xe, giúp việc hoặc bảo vệ của công ty nơi bà Hương làm giám đốc.

Thậm chí, kẻ sát nhân này còn “tố” rằng, trong một lần lái xe chở vợ cùng đối tác nam đi công việc, bà Hương còn ngang nhiên thể hiện những cử chỉ thân mật với người đàn ông ngồi trên chiếc xe ô tô mà Cương điều khiển. Trước những lời nói xấu vợ vô căn cứ này, HĐXX đã phải lên tiếng nhắc nhở.

Khi cả hai đều cùng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, năm 2010 Cương và bà Hương đã quyết định đến với nhau sau một thời gian tìm hiểu. Sau đó, vợ chồng Cương thuê một căn nhà 2 tầng ở phường Gia Thụy, quận Long Biên để sinh sống.

Ngay sau khi kết hôn, Cương đã đưa cho vợ 1 tỷ đồng để vợ mang đi cho vay lãi. Hàng tháng, mỗi khi Cương cần tiền tiêu vặt, bà Hương lại ghi chép cẩn thận số tiền đưa cho chồng rồi trừ dần vào số tiền cho vay lãi.

Một thời gian sau, bất ngờ bà Hương thông báo cho Cương số tiền 1 tỷ đồng mà anh ta đưa cho đã hết vì những lần rút dần ra chi tiêu. Cho rằng vợ bất minh trong vấn đề tiền bạc nên giữa hai vợ chồng Cương liên tục xảy ra mâu thuẫn.

Mệt mỏi vì những cãi vã thường xuyên, bà Hương đã đề nghị ly hôn. Nhận thông báo vụ án ly hôn sẽ được Tòa án giải quyết vào ngày 20/4/2015, Cương nài nỉ vợ cho 50 triệu đồng để tự thuê nhà ở riêng và bà Hương đồng ý.

Giết vợ đúng ngày ra tòa ly hôn

Bị cáo Đoàn Thạch Cương tại phiên tòa

Tối 19/4/2015, sau khi đón vợ về căn nhà thuê trọ tại phường Gia Thụy, Cương nhắc lại chuyện tiền bạc được hứa cho nhưng bà Hương nói không có. Cuộc cãi vã giữa vợ chồng Cương lại nổ ra.

Khoảng 4h sáng ngày 20/4/2015, bà Hương thức dậy trang điểm và chuẩn bị đến tòa giải quyết việc ly hôn. Lúc này, Cương tiếp tục yêu cầu vợ phải đưa cho 50 triệu đồng như hứa hẹn, đồng thời quỳ van xin bà Hương đừng ly hôn để anh ta có chỗ ở nhưng bà Hương vẫn cương quyết từ chối.

Bực tức, Cương liền chộp lấy bức tượng bằng sứ ở trong nhà đập vào đầu vợ, bức tượng vỡ tan, đối tượng cầm tiếp bức tượng thứ hai tấn công nạn nhân. Vẫn chưa hả giận, Cương túm tóc vợ ấn vào khe giường và tủ, rồi dùng dao chọc tiết lợn đâm 2 nhát vào bụng, ngực khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sát hại vợ xong, Cương lấy xe máy bỏ trốn, đến 15h30 cùng ngày thì đến Công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại phiên xét xử ngày 18/3, mặc dù kể xấu vợ nhưng kẻ sát nhân vẫn cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, những lời khai về nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng hoàn toàn không có căn cứ nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Đoàn Thạch Cương tù chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết vợ đúng ngày ra tòa ly hôn