Giết vợ chưa cưới vì ghen

Trang Trần| 13/05/2020 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì ghen tuông, Nguyễn Viết Quyết (SN1994, trú Nghi Ân, TP.Vinh, Nghệ An) đã ra tay sát hại vợ chưa cưới, sau đó tự tử nhưng bất thành.

Chiều 13/5, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Quyết về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, năm 2018, Nguyễn Viết Quyết làm lễ đính hôn với Nguyễn Thị Phương Thanh (SN1994, trú đường Trường Chinh, thành phố Đà Nẵng) chưa làm thủ tục đám cưới, chưa đăng ký kết hôn nhưng cả hai sống với gia đình Thanh.

Vào khoảng 7h30 ngày 26/9/2019, sau khi chở bà Nguyễn Thị Thủy (SN1969), mẹ của Thanh đi làm, Quyết quay về nhà chuẩn bị đi làm, không thấy Thanh ở nhà. Đến 8h cùng ngày, Thanh đi về và vào phòng thay đồ để điện thoại bên ngoài. Lúc này điện thoại của Thanh có tin nhắn đến, Quyết lấy điện thoại mở ra xem thấy nội dung tin nhắn giữa hai người rất tình cảm. Thanh từ trong phòng chạy ra yêu cầu Quyết đưa điện thoại nhưng Quyết không đưa, Thanh đi đến giật lấy điện thoại.

Giết vợ chưa cưới vì ghen

Bị cáo Quyết tại phiên tòa

Quyết hỏi Thanh về mối quan hệ với người nhắn tin như thế nào, Thanh trả lời: “Quan hệ như tin nhắn". Quyết bực tức tát vào mặt Thanh, Thanh la lớn thì Quyết đứng chồm người tới dùng hai tay bóp vào cổ Thanh, lúc này Thanh dùng dao có sẵn trên giường ngủ rạch vào bụng Quyết.

Quyết chụp lấy con dao rồi giằng co với Thanh, đè vào cổ của Thanh, thấy Thanh thoi thóp Quyết thả dao ra. Lát sau Thanh tỉnh lại, Quyết tiếp tục hỏi Thanh “Sao mi cắm sừng tao", Thanh trả lời: “Ai biểu mi ngu để tao cắm sừng". Khi nghe Thanh trả lời như vậy, Quyết bực tức xông đến dùng hai tay bóp cổ Thanh.

Khi thấy Thanh không động đậy Quyết mới buông tay ra, biết Thanh đã chết Quyết nảy sinh ý định tự tử nên dùng dao cắt dây điện mục đích để treo cổ nhưng không có chỗ móc dây. Sau đó, Quyết tiếp tục lấy dao lam cắt vào mạch máu ở hai tay để cho máu chảy ra.

Đến 18h cùng ngày, bà Thủy đi làm về phát hiện Thanh đã chết, Quyết đang thoi thóp nên hô hoán mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.Với hành vi này, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Viết Quyết 20 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết vợ chưa cưới vì ghen