Giết và hiếp dâm người yêu bạn rồi cướp tài sản

M Hùng| 20/09/2016 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Lê Quang Linh (SN 1988, trú tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) phạm tội Giết người, tội Hiếp dâm, tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 9/10, tại khu vực đài phun nước thuộc dự án Nam An Khánh, huyện Hoài Đức xảy ra một vụ án mạng được bảo vệ khu vực phát hiện và báo cho cơ quan chức năng. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là chị Siu H’Thu (SN 1995, trú tại xã A Yun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai).Tại hiện trường, chị Thu đã tử vong khi trên cổ vẫn còn nguyên quai túi xách giả da, vùng đầu có dấu hiệu bị ngoại lực tác động.

Giết và hiếp dâm người yêu bạn rồi cướp tài sản

Bị cáo Lê Quang Linh tại phiên tòa xét xử

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra nhanh chóng nắm được thông tin nạn nhân là người yêu của anh Lò Văn Lợi (SN 1988, trú tại xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa); hiện làm nghề thợ xây dựng tự do ở khu vực xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Từ mối quan hệ này, cơ quan điều tra đã xác định nghi phạm gây án là Lê Quang Linh. Bị triệu tập lên trụ sở công an, ban đầu, Linh một mực chối tội. Song, trước bằng chứng được cơ quan điều tra đưa ra, Linh đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Lời khai của Lê Quang Linh cũng như tài liệu điều tra cho thấy ngày 6/10, sau khi nhận được giấy báo nhập học một trường ở Hà Nội, chị Thu đã ra Hà Nội và được anh Lợi đưa đi chơi, rồi đưa về ở nhờ tại nơi trọ của bạn ở khu Lai Xá, huyện Hoài Đức.

Đến chiều 9/10, anh Lợi và chị Thu cùng Lê Quang Linh, bạn thân của anh Lợi đã đi uống bia ở khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Sau đó, cả ba tiếp tục về khu vực xã An Khánh uống rượu. Trong cuộc rượu, biết chị Thu có hoàn cảnh khó khăn, không muốn đi học và có nhu cầu tìm việc làm, Linh đã hứa sẽ xin cho chị Thu làm thợ may ở khu vực xã An Khánh, gần nhà vợ của Linh.

Hồi lâu sau, anh Linhmượn xe máy của một người bạn đi mua thẻ điện thoại nhưng vì say rượu nên đã dựng xe máy lên vỉa hè rồi ngủ gục. Trong lúc anh Lợi đi mua thẻ điện thoại và ngủ ngoài đường, Linh đã dụ dỗ chị Thu về nhà trọ lấy túi hành lý để đi xin việc.

Quá trình chở chị Thu đi, Linh đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Thu nhưng đã bị chị cương quyết từ chối.

Do bị chị Thu chống cự, Linh chưa giao cấu được với chị Thu. Thấy chị Thu ú ớ kêu, sợ bị phát hiện Linh  đã lấy quai túi xách và chiếc áo nịt vú của chị Thu buộc nối với nhanh thành 1 sợi dây cùng 1 đoạn dây chun màu vàng quấn quanh cổ chị Thu siết chặt lại. Khi thấy chị Thu đã chết, Linh kéo xác chị Thu đẩy xuống bãi cỏ. Hậu quả chị Siu H’ Thu bị tử vong do ngạt cơ học do xiết cổ.

Sau khi thấy chị Thu đã chết, Linh đã chiếm đoạt chiếc điện thoại nhãn hiệu Mobistara TOUCH - S06 giá trị 250 ngàn đồng của chị Thu mang về cất giấu ở tủ nhà mình.

Ngày 10/10/2015, Lê Quang Linh bị Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở thu giữ được chiếc điện thoại di động trên.

Tại phiên tòa, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo không thể chấp nhận được, cần phải có hình phạt nghiêm khắc để làm gương cho người khác. Vì lẽ đó HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Quang Linh tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Hiếp dâm, 4 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt chung là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết và hiếp dâm người yêu bạn rồi cướp tài sản