Giết nhầm người, 9 bị cáo trẻ nhận 1 án chung thân và 105 năm tù

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/7, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã xét xử phiên phúc thẩm tại TAND tỉnh Gia Lai, tuyên phạt 1 án chung thân và 105 năm tù đối với 9 bị cáo tuổi teen trong vụ án giết nhầm 1 sinh viên vô tội.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 4/4/2009, Phan Thảo Nhi cùng Phạm Thảo Uyên đến gặp Hường tại quán nhậu thịt chó của ông N.V.H trên đường Lê Lợi, TP Pleiku. Trước khi vào quán, Nhi nói với Hường là có một đứa con gái hẹn gặp mặt tại công viên, nếu không tới sau này gặp đâu sẽ đánh đó. Vì lo sợ, Nhi nhờ Hường và một số bạn đến công viên cùng.

9 bị cáo trẻ tuổi nhận án trước vành móng ngựa

Sau khi vào quán, Nhi kể lại chuyện cho các bạn nhậu nghe. Một bạn nhậu tên Nguyên cho rằng người nhắn Nhi đi gặp là người của nhóm Cu Lùn (tức Nguyễn Thế Thuận, trú tổ 8, phường Phù Đổng, TP Pleiku) nên phải tìm để đánh. Được cả nhóm đồng ý, Nguyên nói với Khoa đi mua dao. Một lúc sau, Khoa mượn xe của Nhi rồi chở Nhi cùng đi mua 4 con dao Thái Lan rồi quay lại quán.

Tối cùng ngày, cả nhóm gồm Nguyên, Hải, Hiếu, Linh, Hậu, Duy, Lâm, Khoa đi tìm Cu Lùn. Còn Nhi, Hường và Uyên đến công viên để tìm người đã hẹn Nhi nhưng không thấy. Lúc này, Hường giành Nhi lái xe đến đầu đường Ngô Gia Khảm và gặp nhóm của Nguyên.

Khoảng 20h, cả nhóm đến trước số nhà 35 đường Ngô Gia Khảm thấy một nhóm thanh niên đang ngồi chơi bên đường. Nguyên liền xuống xe, cầm dao đi lại gần nhóm thanh niên này và hỏi Nguyễn Đức Long (SN 1989, trú tại xã Diên Phú, TP Pleiku, là sinh viên trường ĐH Nông Lâm TPHCM phân hiệu tại Gia Lai): “Mày tên gì?”. Long không trả lời mà đứng dậy định mở khóa xe nổ máy.

Nguyên liền rút chìa khóa của Long vứt đi. Hậu rút dao đâm 1 nhát vào sau lưng Long. Khi Long bỏ chạy, Nguyên và Lâm đuổi theo dùng dao đâm nhiều nhát vào người Long, khiến Long gục xuống. Khi cả nhóm bỏ đi, Nguyên còn cố tình đâm thêm 1 nhát vào lưng Long và nhặt 1 cục đá ném vào đầu Long, khiến Long gục ngã và chết tại chỗ.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên Tòa phúc thẩm tuyên phạt: Ngô Phạm Thảo Nguyên (SN 1990, tại TP Pleiku) chung thân; Thới Thành Linh (SN 1989, tại huyện Chư Prông) 30 năm tù; Võ Phúc Duy Lâm (SN 1992, tại TP Pleiku) 17 năm tù; Lâm Xuân Hải (SN 1988, tại TP Pleiku) 15 năm 6 tháng tù; Vũ Xuân Hậu (SN 1993, tại TP Pleiku) 15 năm tù; Hoàng Chí Hiếu (SN 1991, tại TP Pleiku) 14 năm tù: Ngô Trần Duy (SN 1993, tại TP Pleiku) 13 năm tù; Trần Anh Khoa (SN 1994, tại TP Pleiku) 11 năm tù; Nguyễn Thị Hường (SN 1993, tại TP Pleiku) 7 năm tù - giảm 1 năm so với phiên sơ thẩm; Phan Thảo Nhi (SN 1993, tại TP Pleiku) 6 năm tù - giảm 2 năm so với phiên sơ thẩm.

Ngoài ra gia đình các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 54,7 triệu đồng.

Bị cáo Hường tranh thủ bế con thơ

Phiên tòa với 9 bị cáo tuổi còn quá trẻ khiến những người dự khán không nén nổi tiếng thở dài. Thương cảm hơn là hình ảnh cha bị cáo Hường tuổi đã già, mặc bộ quần áo cũ sờn dính nhiều vôi đi dự phiên tòa; mẹ bị cáo Nhi bị tâm thần sau khi hay tin con mình phạm tội; bị cáo Hường tranh thủ ẵm đứa con thơ dại lúc phiên tòa nghỉ để hội ý…

Thiên Thư

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết nhầm người, 9 bị cáo trẻ nhận 1 án chung thân và 105 năm tù