Giết người vì nghi bị chửi

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14-6, TAND Tp. Hà Nội đã mở phiên toà xét xử hai bị cáo Nguyễn Đình Tùng (19 tuổi, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) và Trương Bá Hoàn (27 tuổi, trú tại Việt Hưng, Long Biên) về hành vi giết người.

Các bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 6-2-2010, tại khu vực chợ Việt Hưng, Đức Giang, Long Biên, anh Nguyễn Hùng Mạnh (31 tuổi, trú tại Đoàn Kết, Gia Lâm, Hà Nội) bị một đối tượng dùng dao đâm rồi bỏ trốn. Trước khi xảy ra sự việc, anh Mạnh cùng những người bán cây cảnh là: Trương Anh Tiến, Dương Thành Tú, Nguyễn Văn Ba, Nguyễn Hoàng Dương đều trú ở Văn Giang, Hưng Yên đang ngồi chơi trước cửa kiốt của chị Vân Anh tại khu vực chợ Việt Hưng thì Trương Bá Hoàn bất ngờ đi xe máy đến hỏi: “Thằng nào vừa chửi tao”.

Mạnh đứng dậy trả lời: “Làm gì có ai chửi”. Hoàn ném chùm chìa khóa vào người Mạnh và hỏi: “Mày chửi tao phải không?”. Mạnh vẫn phủ nhận không có việc đó liền bị Hoàn chỉ mặt: “Mày định bật tao à? Tao cho mày 10 phút để gọi 113 không tao giết mày”.

Trước thái độ hung hãn của Hoàn, những người xung quanh vội đứng lên can ngăn, xin lỗi nhưng anh ta kiên quyết “dạy” cho Mạnh một bài học. Trong khi Mạnh điện thoại cho chị Vân Anh nhờ báo cảnh sát 113 thì Hoàn gọi đàn em là Nguyễn Đình Tùng đến trợ giúp. Tùng mang theo hai con dao, sau khi đã nhận diện anh Mạnh, gã rút dao định chém thì Hoàn giữ lại nói “chỉ cần tay không thôi”.

Tùng nhảy vào đấm đá anh Mạnh nhưng gặp phải sự chống trả quyết liệt của anh Mạnh. Gã liền rút con dao nhọn đâm một nhát vào cổ anh Mạnh. Nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy nhưng Tùng vẫn tiếp tục truy đuổi, đâm tiếp hai nhát vào đùi nạn nhân rồi mới cùng Hoàn bỏ trốn. Anh Mạnh được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết, nhưng tổn hại 38% sức khỏe.

Khoảng 1 tuần sau khi xảy ra vụ án, Nguyễn Đình Tùng đã đến Công an quận Long Biên đầu thú. Tiếp đó, ngày 28-5-2010, Trương Bá Hoàn cũng đến Cơ quan điều tra đầu thú. HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 13 năm tù.

Trần Lương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì nghi bị chửi