Giết người vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn

M.Hùng| 30/08/2016 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/8, TAND TP Hà Nội đã đưa hai bị cáo Phạm Văn Thăng (SN 1983) và bị cáo Nguyễn Văn Năng (SN 1991, cùng trú tại Tràng Cát, Kim An, Thanh Oai, TP Hà Nội) ra xét xử về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 04/10/2015, Thăng và Năng đang ăn sáng cùng nhóm bạn tại quán nhà bà Lan ở chợ Kim Bài (thuộc tổ 1, thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nôi). Trong quán ăn lúc này có anh Lê Văn Kiền, anh Vũ Ngọc Lư (trú tại Hoạch An, Kim An, Thanh Oai, Hà Nội) ngồi ở bàn bên cạnh.

Sau khi ăn xong cả hai anh Kiền và Lư đi bộ sang quán nước nhà ông Nguyễn Cát Vịnh ở gần quán ăn sáng nhà bà Lan để uống nước, khi anh Kiền và anh Lư đi ngang qua bàn ăn của nhóm Thăng thì Thăng nói “Thằng Lư Xê”. Anh Lư nghe thấy liền đi đến chỗ Thăng đang ngồi nói “Mẹ tao làm gì mà mày chửi mẹ tao” và dùng tay phải tát thẳng vào mặt Thăng một cái. Được mọi người can ngăn, anh Lư sang quán nhà ông Vịnh ngồi uống nước cùng anh Kiền.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn

Hai bị cáo Thăng và Năng tại phiên xét xử

Khoảng 10’ sau, Thăng ăn sáng xong có đi qua chỗ anh Lư và anh Kiền đang ngồi, Thăng nói với anh Lư “Em sai cho em xin lỗi, trưa em mời anh sang nhà uống rượu”. Anh Lư nói: “Mày mời tao đến uống rượu hay đến đánh nhau?". Lúc này anh Kiền nói “Vừa nãy mày hỗn, mày biến mẹ đi, bố cho cái chai vào đầu bây giờ” và tay cầm luôn một chai bia trên bàn uống nước.

Thấy vậy, Thăng đã chạy sang quầy bán thịt lợn gần đó của chị Nguyễn Thị Mây lấy 01 con dao bầu dài 28cm, lưỡi bằng kim loại dài 16cm, chuôi dao bằng gỗ dài 12cm chạy quay lại chỗ anh Kiền, Thăng cầm dao chém 1 nhát trúng tai trái anh Kiền, ngay lập tức anh Kiền đã cầm 01 vỏ chai bia lao ra vụt Thăng, Thăng dùng tay phải đỡ nên chai bia đập vào cẳng tay phải rồi rơi khỏi tay anh Kiền.

Ngay lúc đó, Thăng cầm dao đâm tiếp 1 nhát trúng bụng anh Kiền, anh Kiền dùng hai tay túm tay cầm dao của Thăng. Lúc này Năng nhìn thấy anh Kiền và Thăng đang giằng co nhau, trên tay Thăng có cầm một con dao bầu chuôi gỗ và trên áo có dính máu tưởng Thăng bị đánh nên đã lấy 1 chiếc điếu cày bằng tre lao vào vụt 3 nhát trúng vùng đầu và người anh Kiền, anh Kiền ngã gục ngay trước cửa quán nước nhà ông Vịnh. Ngay sau đó Thăng và Năng vứt bỏ lại dao, điếu cầy rồi bỏ trốn.

Anh Kiền được mọi người đưa đi cấp cứu tai Bệnh viện Quân Y 103, nhưng do vết thương quá nặng nên đến ngày 05/10/2015 anh Kiền đã tử vong.

Cùng ngày, Thăng và Năng đã đến Cơ quan điều tra – Công an huyện Thanh Oai đầu thú.

Tại phiên tòa, VKS cho rằng lời khai của các bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại, nhân chứng cùng các tài liệu có trong hồ sơ. Tuy nhiên đây là hành động côn đồ, cần phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thăng án tù chung thân về tội giết người; bị cáo Nguyễn Văn Năng (người giúp sức cho Thăng) lĩnh án 16 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ăn