Giết người vì dám rút chìa khóa xe

Từ Huy| 12/08/2015 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị rút chìa khóa xe máy, An rút dao đuổi theo đâm 1 người tử vong, một người bị thương. Hành vi này đã phải trả giá trước pháp luật.

Ngày 11/8, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa hình sự xét xử lưu động đối với bị cáo Nông Văn An, (sinh năm 1993,  trú tại thôn Nà Lừa, xã Bính Xá, huyện Đình Lập) về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Giết người vì dám rút chìa khóa xe

Bị cáo Nông Văn An tại phiên tòa

Cáo trạng của VKS tỉnh Lạng Sơn nễu rõ: Khoảng 17 giờ ngày 14/2/2015, Nông Văn An cùng bạn là Hoàng Văn Hiệp đến nhà Hoàng Văn Việt ở khu 3, thị trấn Đình Lập chuộc xe máy. Việt đã mời cả hai ở lại ăn cơm, uống rượu.

Khoảng 20 giờ An và Hiệp về nhà. Khi đến cầu Tà Hón, thuộc xã Đình Lập, Hiệp có việc xuống xe và bảo An đứng chờ. Trong lúc đứng đợi Hiệp, An làm đổ xe máy. Cùng thời điểm này, có một nhóm thanh niên ngồi uống nước tại một nhà dân ở khu vực đầu cầu, trong đó có Bế Văn Chương và Vương Văn Hảo đều trú tại thôn Tà Hón, xã Đình Lập, huyện Đình Lập.

Thấy đổ xe, Chương đã rút chìa khóa xe của An. An hỏi "thằng nào lấy chìa khóa xe tao, trả lại tao". Chương trả lời "chìa khóa đây, mày giỏi lại mà lấy". Thấy vậy, An liền rút dao trong người đuổi theo Chương và Hảo. Trong khi xô xát, An đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát khiến Bế Văn Chương tử vong và đâm một nhát gây thương tích 3% đối với Vương Văn Hảo.

Cáo trạng cũng cho biết, Nông Văn An là đối tượng có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích. Xét thấy, bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong dư luận địa phương, HĐXX đã tuyên phạt Nông Văn An 17 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt là 18 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì dám rút chìa khóa xe