Giết người vì cho rằng bị khiêu khích, kiếm chuyện

Duy Bình| 19/10/2018 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang ngồi ăn trong quán hủ tiếu, thấy bàn bên cạnh liên tục nhìn về phía mình, cho rằng bị khiêu khích, kiếm chuyện, Tuấn đã ra tay đâm chết người.

Ngày 18/10, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử Trần Văn Tuấn (tự là Đen, Ác), sinh năm 1991, ngụ khóm Tây Khánh 8, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên về tội Giết người.

Giết người vì cho rằng bị khiêu khích, kiếm chuyện

Bị cáo Tuấn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Tuấn và Nguyễn Thị Bích Tuyền sống chung như vợ chồng và cùng làm thuê tại tỉnh Bình Dương. Đầu tháng 7/2018, cả hai về quê thăm gia đình. Do có hẹn trước, ngày 13/7/2018, Tuyền đi từ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến gặp và cùng Tuấn thuê phòng nghỉ tại nhà trọ Nhất Phương 1 ở phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Đến ngày 14/7/2018, Tuấn nhờ bạn là Trương Hoàng Danh đem xe mô tô của Tuấn đi cầm cố với giá 10.000.000 đồng để tiêu xài và mượn xe mô tô loại Dream biển số 67B2-176.90 của Danh để làm phương tiện đi lại.

Khoảng 19 giờ 50 phút ngày 16/7/2018, Tuấn và Tuyền đến nhà Trần Thị Bé Chúc thuộc tổ 7, khóm Tây Khánh 1, phường Mỹ Hòa uống hết 20 lon bia thì cả ba nghỉ uống; Tuyền điều khiển xe mô tô chở Tuấn đến quán Tấn Phát tại số 468/11 khóm Tây Khánh 4, phường  Mỹ Hòa ăn hủ tiếu.

Lúc này, trong quán có Nguyễn Thanh Phong, Hồ Hoàng Phúc đang ngồi uống bia cách bàn của Tuấn và Tuyền khoảng 03m. Do cả hai nói chuyện lớn tiếng, trên tay phải của Phúc có quắn sợi dây thắt lưng, đôi lúc nhìn sang bàn của Tuấn, nên Tuấn nghĩ Phong, Phúc khiêu khích kiếm chuyện với mình, Tuấn liền đứng lên cầm tô hủ tiếu đi đến đập trúng vào đuôi chân mày phải của Phúc khiến Phúc bỏ chạy.

Tức giận, Phong đứng lên dùng tay đánh trúng vào vai phải của Tuấn, Tuấn dùng hai tay lấy 2 vỏ chai bia loại bia Sài Gòn đỏ để trên bàn đập vào nhau cho vỡ phần đáy chai, rồi dùng tay phải cầm cổ chai có phần đuôi bị vỡ sắc bén, dài khoảng 20cm, đâm thẳng vào người Phong, Phong giơ tay lên đỡ, thì bị đâm trúng vào cánh tay phải. Tuấn tiếp tục đâm vào vùng cổ bên trái của Phong khiến Phong té ngã.

Sau khi gây ra sự việc, Tuấn ném bỏ vỏ chai bia tại hiện trường rồi lấy xe mô tô điều khiển chở Tuyền đến nhà của Chúc trả xe cho Danh và thuê xe taxi chở đến thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để trốn.

Phong được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến Bệnh viện. Riêng Tuấn được Tuyền động viên quay về Long Xuyên đến Công an phường Mỹ Hòa đầu thú lúc 14 giờ ngày 17/7/2018. Ngày 23/7/2018, Tuấn bị khởi tố điều tra.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Tuấn 18 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại tổng cộng 159.000.000 đồng và cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương cơ bản do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì cho rằng bị khiêu khích, kiếm chuyện