Giết người tình của vợ hờ vì mâu thuẫn

Duy Bình| 13/09/2016 06:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị P từ chối tình cảm, lại sống chung với người thanh niên khác. Trong lúc lui tới thăm con, Nghĩa bắt gặp và xảy ra mâu thuẫn với người tình của P, nên đã ra tay sát hại tình địch.

Ngày 12/9/2016, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1995, ngụ khóm Thới An, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên) 14 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 72 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (cháu Nguyễn Bảo V, sinh năm 2012) mỗi tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Giết người tình của vợ hờ vì mâu thuẫn

Bị cáo Nguyễn Hữu Nghĩa tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2011, Nghĩa chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Bích P (sinh năm 1996) tại nhà của P ở thành phố Long Xuyên và có một con chung Nguyễn Bảo V, (sinh năm 2012).

Năm 2014, do phát sinh mâu thuẫn, nên Nghĩa bỏ đi làm nghề phụ xe ở quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Đến năm 2015, P có người đàn ông mới là Nguyễn Hoàng Xuân (sinh năm 1995) và cùng sống tại nhà của P. Trong thời gian này, Nghĩa đến nhà P thăm Bảo V và thường xuyên gặp Xuân tại đây, nên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 18 giờ ngày 7/5/2016, sau khi uống rượu, Nghĩa lấy cây dao Thái Lan cất giấu trong túi quần, rồi điều khiển xe gắn máy đến nhà Võ Ngọc Thành (tự là Linh, sinh năm 1999), cùng ngụ phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên rủ Thành cùng đến nhà P để Nghĩa thăm Bảo Vy, Thành đồng ý.

Khi đến đầu hẻm vào nhà P, Nghĩa kêu Thành đứng chờ, còn Nghĩa đi bộ vào nhà gặp và nói chuyện với P, Bảo V và mẹ của P. Khoảng 10 phút sau, Nghĩa vừa đi ra khỏi nhà P, thì gặp Xuân đi vào và Xuân dùng tay đánh vào đầu Nghĩa.

Tức giận, Nghĩa lấy dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng, Xuân cố gượng ôm Nghĩa, Nghĩa vòng tay ra phía sau lưng tiếp tục đâm nhiều nhát vào vùng lưng, làm Xuân ngã quỵ xuống bất tỉnh, được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu, điều trị, nhưng đã tử vong ngay sau đó (do sốc mất máu cấp). Gây án xong, Nghĩa ném bỏ cây dao, rồi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đầu thú.

Riêng việc Nghĩa chung sống như vợ chồng với P khi P mới 15 tuổi là vi phạm pháp luật, nhưng thời điểm đó Nghĩa cũng là người chưa thành niên, nên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Đối với Thành, do không biết Nghĩa đem theo dao để đâm chết Xuân, nên chỉ bị công khai giáo dục tại tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người tình của vợ hờ vì mâu thuẫn