Giết người rồi vào chùa xin tiền bỏ trốn

Song Tử| 28/12/2015 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây ra án mạng Vương cùng bạn vào chùa để lẩn trốn. Sau đó, lừa trụ trì xin tiền đi xin việc làm để làm lộ phí, nhưng khi đang trên đường bỏ trốn đã bị các trinh sát bắt giữ

Sáng 28-12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Võ Tấn Vương (20 tuổi, trú tại thôn 2A, xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk) về tội “Giết người”; và bị cáo Trương Minh Thiên (16 tuổi, trú tại thôn Phước Thành, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, trưa ngày 5-8, Vương và Thiên cùng với Văn Đình Khánh (18 tuổi), Lê Thị Mỹ Lệ (16 tuổi) và Đặng Thị Lan (18 tuổi, cùng trú huyện Krông Pắk) có tổ chức uống rượu tại một phòng trọ trên địa bàn xã Ea Yông, huyện Krông Pắk.

Đến khoảng 17h30, cả nhóm rủ nhau về nhà của Lệ và Lan tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắk chơi. Do không đủ xe nên Thiên gọi điện cho Nguyễn Duy Thanh (18 tuổi) đến đón.

Khi cả nhóm vừa đi đến tổ dân phố 12, thị trấn Phước An thì Vương phát hiện anh Võ Trần Nguyễn (17 tuổi, trú thôn Tân Lập A, xã Hòa An, huyện Krông Pắk) đang ngồi chơi một mình trước nhà bà Bùi Thị Cúc (bà ngoại của anh Nguyễn) nên đã quay xe lại chỗ anh Nguyễn nói chuyện.

Giết người rồi vào chùa xin tiền bỏ trốn

 Bị cáo Vương (mặc áo xanh) và Thiên tại phiên tòa

Sau đó hai bên xảy ra cự cãi, Vương rút từ trong túi quần ra một con dao Thái Lan, đâm một nhát vào cổ anh Nguyễn. Thấy vậy, Thanh nhảy vào ôm Vương để can ngăn thì bị dao cắt vào tay nên Thanh thả Vương ra. Vương tiếp tục cầm dao lao vào đâm hai nhát trúng vào lưng anh Nguyễn. Nghe tiếng kêu cứu, bà Cúc từ phía sau nhà chạy lên thấy anh Nguyễn nằm gục trên vũng máu nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Sau khi gây án, cả nhóm của Vương bỏ chạy về xã Ea Wy để đưa Lệ và Lan về nhà. Sau đó Thiên, Thanh và Khánh chở Vương về chùa Phước An (xã Hòa An, huyện Krông Pắk) ngủ lại qua đêm tại đây.

Đến sáng ngày 6-8, Thiên cầm con dao gây án vứt lại góc cửa nhà chùa rồi cùng với Vương nói dối thầy Minh Hạnh (trụ trì chùa) xin 200.000 đồng để đi xin việc nhưng thực chất là tìm cách bỏ trốn. Sau đó cả hai đón xe buýt lên TP. Buôn Ma Thuột rồi tiếp tục đón xe  đi sang Đắk Nông. Khi cả hai vừa đi đến địa bàn xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột thì bị các trinh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo Vương là đặc biệt nghiêm trọng cần phải cách ly khỏi xã hội, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vương mức án chung thân về tội “Giết người”.

Đối với bị cáo Thiên, mặc dù biết hành vi Giết người của Vương là vi phạm pháp luật nhưng không khuyên bạn ra đầu thú, mà còn bàn bạc cùng Vương tìm cách bỏ trốn. Do vậy HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vương 6 tháng tù giam về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người rồi vào chùa xin tiền bỏ trốn