Giết người rồi phân xác phi tang

Quỳnh Lâm| 08/06/2014 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành vi của Điển và đồng phạm quá độc ác, không còn tính người. Thế nhưng, khi đứng trước vành móng ngựa, Điển vẫn tìm mọi lý lẽ để chối tội, mong được thoát án tử hình.

Tuy nhiên, với những gì gã đã gây ra, mức án này là tương xứng nên gã bị bác đơn kháng cáo. Điều đáng nói, vừa bị tuyên y án tử, gã vẫn nở nụ cười tươi khi được viện dẫn ra xe bít bùng về trại tạm giam chờ ngày thi hành án.

Hành động tàn ác

Ngô Văn Tâm (SN 1993, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), Trần Tự Điển (SN 1989, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) và anh Bùi Văn Liêm là công nhân bốc vác tại công ty cám Con Cò, thuộc khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khoảng tháng 6/2012, Tâm và Liêm thuê phòng trọ tại khu phố 3, phường An Bình, thành phố Biên Hòa cùng ở chung với nhau. Trong thời gian ở chung phòng trọ, nhiều lần Liêm sờ soạng, ngỏ ý muốn được quan hệ tình dục đồng giới nhưng Tâm không đồng ý. Tuy nhiên, về sau, Liêm bảo nếu cho mình được “yêu” thì sau này sẽ cho 500 triệu đồng. Do tham lam nên Tâm đồng ý.

Giết người rồi phân xác phi tang

Điển đứng trước vành móng ngựa

Khoảng tháng 7/2012, Liêm rủ thêm Điển về ở chung phòng trọ. Sau đó, Liêm cũng quan hệ tình dục đồng giới với Điển. Do Liêm đã nhiều lần hứa nhưng không cho tiền, nên Tâm rủ Điển giết chết Liêm. Ngày 24/12/2012, Tâm và Điển đi đến siêu thị Big C mua bốn con dao mang về phòng trọ. Tâm và Điển mỗi người giấu môt con dao ở dưới tấm nệm trong phòng trọ.

Khoảng 23h cùng ngày, Liêm đi uống rượu về phòng trọ nằm chung nệm với Tâm và Điển. Khi thấy anh Liêm đã ngủ say, Tâm và Điển ra tín hiệu cho nhau cùng thức dậy. Điển lấy con dao giấu dưới nệm đâm một nhát vào ngực trái của Liêm. Còn Tâm ngồi đè trên bụng, dùng tay trái bịt miệng, tay phải cầm dao cắt mạnh vào cổ Liêm và tiếp tục đâm một nhát vào ngực làm Liêm tử vong.

Sau đó, Tâm và Điển kéo xác Liêm vào phòng vệ sinh. Điển móc túi Liêm lấy 200 nghìn đồng và cùng với Tâm dùng dao cắt chân, tháo hai khớp gối, cắt tay, tháo khớp khuỷu tay trái và cắt bụng đứt lìa thi thể ra, rồi bỏ vào hai bao xác rắn. Sau đó, Tâm rủ Điển đi cướp xe mô tô để chở thi thể của Liêm đi vứt nhằm che giấu hành vi tội phạm.

Tâm và Điển đi đến khu vực chung cư An Bình, thành phố Biên Hòa dùng dao khống chế một thanh niên cướp xe mô tô. Nhưng khi Tâm và Điển lên xe mô tô chạy đi thì xe bị tắt máy và người thanh niên la cướp. Cả hai bỏ chạy không cướp được xe mô tô. Sau đó, cả hai cùng đi đến khu vực chợ An Bình, thì có một thanh niên làm quen và rủ Tâm và Điển đi uống rượu. Thanh niên này chở Tâm và Điển đến tiệm tạp hóa ở ven đường, rồi vào mua nước đá. Đứng phía ngoài, Tâm và Điển vội chiếm đoạt chiếc xe chạy về phòng trọ chở hai bao xác rắn chứa thi thể của Liêm đi vứt tại bụi cỏ ở ven một con đường hẻm, thuộc khu phố 2, phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa.

Sau đó, Tâm và Điển trở về phòng trọ lau chùi vết máu và tắm rửa, thay quần áo. Tâm nhìn thấy chiếc điện thoại di động của Liêm đang sạc pin trên cửa sổ nên lấy luôn. Khoảng 2h ngày 25/12/2012, Tâm mang con dao dùng để gây án đến phòng trọ thuộc tổ 12, khu phố 10, phường An Bình gửi cho anh Dương Chí Lý cất giữ. Sau đó, Tâm và Điển đến phòng trọ của chị Nguyễn Thị Nho tại khu phố 1, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa chơi. Tâm cho con chị Nho 100 nghìn đồng và cho em chị Nho chiếc điện thoại cướp được của Liêm. Đến khoảng 11h30 ngày hôm sau, cả hai bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai, anh Liêm tử vong do: “Vết thương vùng ngực gây tổn thương xuyên động mạch chủ, xuyên rách phổi, tràn máu bao tim, tràn máu khoang ngực. Kết hợp tổn thương vùng cổ gây đứt da, cơ đòn chùm, cơ mạch cổ, sụn thanh quản, thực quản, bó mạch cảnh trái. Vết thương vai phải, cẳng tay phải, cổ tay trái, bụng, gối hai bên hình thành khi nạn nhân tử vong”.

Không thể dung tha

Trước đây, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại Trung tâm học tập cộng đồng phường An Bình và tuyên phạt cả Điển và Tâm mức án tử hình cùng về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Sau đó, Tâm chấp nhận mức án này nhưng Điển cho rằng tử hình là hình phạt quá nghiêm khắc nên viết đơn kháng cáo xin giảm án.

Cuối tháng 5/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Điển. Hành động quá tàn ác, nhưng khi được dẫn đến tòa, Điển không chút lo sợ, trên miệng gã luôn nở nụ cười. Điển bình thản đứng dậy khi vị chủ tọa gọi tên. Điển khai giữa mình và Liêm không hề có chuyện quan hệ đồng tính như trong hồ sơ vụ án xác định. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai của Điển trước tòa. Tình tiết này đã được điều tra rõ thông qua lời khai của Điển lẫn Tâm tại cơ quan công an.

Bên cạnh đó, Điển khai, nguyên nhân phạm tội là do Liêm nhiều lần hứa cho mình 500 triệu nhưng không thể khai tại sao nạn nhân hứa như vậy. Gã cũng thừa nhận bởi tính tham lam, từ nhỏ đến lớn, chưa bao giờ cầm được chừng chục triệu trong tay, nay nghe đến số tiền quá lớn nên cứ hy vọng là sẽ có. Tuy nhiên, anh Điển cứ hẹn lần hẹn lữa mãi nên mới nảy sinh ý định sát hại.

Điển bình thản nói: “Tôi nhận thấy mức án tử hình đối với mình là quá nặng. Bởi, tôi chỉ là người giúp sức trong vụ án giết và cướp tài sản của anh Liêm. Xin quý tòa xem xét hành vi cướp tài sản của tôi. Chỉ vì do mâu thuẫn cá nhân mà xảy ra chứ không có ý giết người, đi cướp tài sản”. Ngay lập tức, chủ tọa vặn hỏi: “Anh Liêm chỉ là công nhân bốc xếp, tiền đâu ra để cho bị cáo 500 triệu đồng? Bị cáo bảo không có ý định sát hại anh Liêm mà đi mua một lúc bốn con dao”.

Đến lúc này, Điển vẫn không chút lo sợ, luôn miệng bảo mình không có ý định sát hại anh Liêm. Vị chủ tọa giận dữ phân tích: “Bị cáo không có ý định sát hại anh Liêm vậy tại sao khi nạn nhân ngủ say lại ra tay đâm trước một nhát thấu ngực? Trước khi gây án, bị cáo và Tâm đã có bàn bạc mà nói bộc phát sao?”. Thấy Điển vẫn còn có vẻ ngoan cố, vị chủ tọa nói tiếp: “Sau khi Liêm tử vong, hai bị cáo còn kéo xác vào nhà tắm rồi dùng dao phân xác, phi tang. Hành vi của hai bị cáo là quá tàn nhẫn. Anh Liêm cũng là con người mà bị cáo xem như con gà, con vịt. Hành vi này thể hiện các bị cáo không còn tính người nữa rồi”.

Hành vi tàn độc của Điển và đồng phạm đã quá rõ ràng. Trong suốt phiên xử, chủ tọa cũng phân tích chính xác hành vi của gã. Thế nhưng, khi được nói lời sau cùng, Điển vẫn không hồi tâm chuyển ý: “Bị cáo nghĩ mình không đáng phải chết. Tử hình đối với bị cáo là quá nặng. Bị cáo còn quá trẻ, mong HĐXX cho bị cáo được sống để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Phiên tòa hôm đó chỉ có một vài người dân cùng phóng viên đến dự. Những người dân này nghe nội dung vụ án mà không khỏi rùng mình. Hành động của Điển và đồng phạm quá man rợ. Họ cho hay, từ trước đến nay, thông tin về những vụ án phi tang xác vẫn được thông qua báo chí đưa tin. Đây là lần đầu tiên được chứng kiến tận mặt một kẻ hung ác như vậy. Điều khiến họ bất ngờ là hành động man rợ như thế nhưng khi đứng trước vành móng ngựa gã vẫn còn tìm cách chối bay chối biến với hy vọng được thoát chết. “Điển mong được sống vậy anh Liêm không mong được sống sao? Tôi thấy sao Điển tàn nhẫn quá! Con người với nhau phải có cái tình, cái tâm chứ. Đối với những hành động như thế này, tôi nghĩ phải xử tử hình mới xứng đáng”, một người dân cho hay.

 

Không đưa ra được tình tiết nào mới

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Điển là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây hoang mang dư luận và bất bình trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng xấu tới trật tự, trị an tại địa phương. Mặc dù Điển có một số tình tiết giảm nhẹ như tự nguyện bồi thường, gia đình có công với cách mạng nhưng đã được xem xét tại tòa sơ thẩm. Bên cạnh đó, trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới nên chủ tọa bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình. Mặc dù vậy, khi được viện dẫn ra xe bít bùng, gã vẫn nở nụ cười tươi khiến mọi người nhìn thấy vô cùng bức xúc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người rồi phân xác phi tang