Giết bạn gái rồi vứt xác bên vệ đường

Bá Mạnh| 06/03/2016 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐXX chỉ rõ, khung hình phạt 16 năm tù đối với tội giết người là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo, do đó quyết định tăng hình phạt lên mức án chung thân đối với Phạm Đình Đương về tội Giết người.

Vừa qua tại Hà Tĩnh, TAND cấp cao đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Đình Đương (23 tuổi, trú xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là người yêu của bị cáo, thời điểm xảy ra vụ việc đã làm xáo trộn tình hình ANTT trên địa bàn, gây bức xúc trong dư luận.

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2014, Đương và Thái Thị Mai (22 tuổi) kết bạn với nhau qua điện thoại. Tối hôm sau, Đương dùng xe máy chở chị Mai tới dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ) trò chuyện. Sau đó giữa chị Mai và Đương xảy ra mâu thuẫn, Đương bực tức đã bóp cổ Mai đến bất tỉnh rồi vứt nạn nhân vào rãnh thấp ven đường.

Khi định bỏ về, thấy chị Mai vẫn còn sống, anh ta quay lại dùng áo chống nắng bọc hòn đá rồi đập mạnh vào vùng đầu và mặt khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi giết chết bạn gái, Đương chiếm đoạt điện thoại, trên đường về nhà đã vứt sim điện thoại, hòn đá gây án xuống sông, đồng thời đốt quần áo để phi tang.

Giết bạn gái rồi vứt xác bên vệ đường

Bị cáo Phạm Đình Đương tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 6/2015, xác định hành vi của Đương là tàn ác, ra tay sát hại người khác có chủ ý, HĐXX tuyên phạt 16 năm về tội Giết người, 7 năm tội về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 23 năm tù. Sau đó, Đương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xử phúc thẩm vừa qua,  HĐXX xác định giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm yêu đương, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay bóp cổ, sau đó còn dùng đá đập vào đầu dẫn đến chết mới thôi. Hành vi phạm tội này mang tính chất quyết liệt, hung hãn cao độ, coi thường tính mạng của người khác và bất chấp pháp luật.

HĐXX cũng chỉ rõ, khung hình phạt 16 năm tù đối với tội giết người là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Đối với tội Cướp tài sản, hành vi dùng hòn đá đập chết nạn nhân đã cấu thành tội giết người, do vậy không áp dụng làm tình tiết khung hình phạt của tội Cướp tài sản.

Vì những lẽ đó, HĐXX quyết định tăng hình phạt lên mức án chung thân đối với Phạm Đình Đương về tội Giết người, đối với tội Cướp tài sản, giảm 2 năm xuống còn 5 năm tù. Tổng hình phạt chung của hai tội là chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết bạn gái rồi vứt xác bên vệ đường