Giấu ma túy vào bụng, giả phụ nữ mang thai

M.Hùng| 23/09/2016 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang làm thủ tục tại sân bay Nội Bài để mang ma túy từ Hà Nội vào Đà Nẵng tiêu thụ, Hằng và Tuấn bị Công an bắt quả tang.

Sáng 23/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Anh Tuấn (SN 1987, trú phường Lam Sơn, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) và bị cáo Phạm Thị Thu Hằng (SN 1990, trú phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, hồi 11h35’ ngày 19/4/2016, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài, Công an huyện Sóc Sơn và các lực lượng chức năng bắt quả tang Phạm Thị Thu Hằng đang cùng Phạm Anh Tuấn vận chuyển trái phép chất ma túy từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 gói ma túy với tổng trọng lượng 405,380 gram được để trong một chiếc quần lót nam, rồi nhét vào bụng giả làm bà mẹ đang mang thai.

Quá trình điều tra cho thấy, Thu Hằng và Anh Tuấn có những thủ đoạn mua bán ma túy rất tinh vi, Hằng và Tuấn đã từng quen biết nhau từ nhiều năm trước. Đến cuối năm 2015, chồng của Hằng bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy tại Đà Nẵng.

Biết Hằng đang một mình phải vất vả nuôi con nhỏ lại không có công ăn việc làm ổn định nên Tuấn đã không ngần ngại cưu mang.

Cùng  thời điểm, Hằng đã nhận được đề nghị của Đỗ Phương Thảo (trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) nhờ tìm mối lấy ma túy giúp, rồi vận chuyển vào Đà Nẵng cho Thảo.

Biết Tuấn có nguồn hàng nên Hằng đặt vấn đề cùng làm ăn. Sau đó, Hằng thỏa thuận với Thảo mỗi lạng ma túy tổng hợp đưa vào Đà Nẵng có giá 42 triệu đồng, rồi bảo Tuấn lấy ma túy đem bán.

Đến cuối tháng 2/2016, Thảo gọi điện bảo Hằng mang 4 lạng ma túy tổng hợp vào Đà Nẵng cho Thảo. Chuẩn bị được ma túy, Hằng đã báo cho Thảo biết và bảo Thảo đặt 2 vé máy bay để Hằng và Tuấn cùng vào Đà Nẵng.

Giấu ma túy vào bụng, giả phụ nữ mang thai

Hai bị cáo Tuấn và Hằng tại phiên tòa xét xử

Trong thời gian chờ nhận ma túy, Thảo đã 2 lần chuyển 30 triệu đồng đặt cọc cho Hằng thông qua số tài khoản của Tuấn. Số tiền còn lại, hai bên thống nhất sẽ thanh toán nốt khi Thảo nhận được ma túy, tuy nhiên số ma túy trên đã bị lực lượng chức năng thu giữ khi đang vận chuyển.

Ngoài lần mua bán ma túy này, Hằng và Tuấn còn khai nhận, tháng 3/2016, đã 2 lần bán trót lọt tổng cộng 500 viên thuốc lắc cùng 50 gram ma túy đá cho Thảo.

Khi được hỏi về mối quan hệ với Thảo, Hằng khai hai bên quen biết nhau từ 6 - 7 năm về trước, khi đó gia đình Thảo sinh vẫn còn sống ở Hà Nội. Sau này, gia đình Thảo chuyển vào Đà Nẵng sinh sống nhưng vẫn thường liên lạc với vợ chồng Hằng.

Đến giữa năm 2015, chồng Hằng vào Đà Nẵng làm bảo vệ nhà nghỉ cho gia đình Thảo. Nhưng chỉ đến cuối năm, chồng Hằng lại quay về Hải Phòng để làm đầu mối cung cấp ma túy cho chồng Thảo và sau đó cả 2 cùng bị lực lượng Công an ở Đà Nẵng bắt giữ.

Đối với Đỗ Phương Thảo, ngày 24/6/2016 Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố nhưng Thảo đã bỏ trốn.

Được biết, Phạm Anh Tuấn đã từng có 1 tiền án. Năm 2012 TAND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng xử phạt 4 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sau nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Anh Tuấn 20 năm tù giam và bị cáo Phạm Thị Thu Hằng 20 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu ma túy vào bụng, giả phụ nữ mang thai