Giấu ma túy vào bít tất, một người nước ngoài lĩnh án tử hình

Đoàn Nga| 18/08/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa đặt chân tới sân bay quốc tế Nội Bài, Camacho đã bị cảnh sát Việt Nam khống chế, thu giữ trong va ly 6 bọc ma túy cocain.

Ngày 18/8, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Emmanuel Sillo Camacho, 40 tuổi (Quốc tịch Philippines) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12h15 ngày 7/12/2013, phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, kiểm tra hành lý đã bắt quả tang Camacho có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong hành lý của Camacho có 6 bọc nilon màu trắng, mỗi bọc có 3 chiếc bít tất, trong mỗi chiếc bít tất có giấu 1 túi nilon màu đen đựng chất bột màu trắng. Tổng số tang vật thu giữ của đối tượng là 18 túi chất bột màu trắng.

Tại cơ quan điều tra, Camacho khai, cách thời điểm bị bắt giữ khoảng 4 tháng, anh ta lên mạng xã hội Facebook quen biết với 1 phụ nữ tên Jessica (hiện đang sống tại Brazin) và người phụ nữ này hứa sẽ xin việc cho Camacho.

Giấu ma túy vào bít tất, một người nước ngoài lĩnh án tử hình

Bị cáo Camacho tại phiên xét xử

Đến ngày 25/11/2013, Camacho bay từ TP Hồ Chí Minh đến Brazin gặp Jessica. Khi gặp mặt, Jessica đặt vấn đề thuê Camacho vận chuyển ma túy vào Việt Nam và hứa hẹn sẽ xin việc cho anh này tại Brazin hoặc các nước khác với mức lương từ 1.000USD đến 1.500USD/tháng và được Camacho đồng ý.

Sau đó, một phụ nữ khác đến chỗ Camacho ở, tự xưng là bạn của Jessica và đưa Camacho 6 bọc nilon chứa cocain giấu vào trong những chiếc bít tất, cho vào vali của Camacho dặn mang về Việt Nam sẽ có người liên lạc để nhận ma túy.

Đến ngày 7/12/2013, Camacho mang số hàng trên về Singapo rồi tiếp tục bay từ Singapo về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Qua giám định, chất bột màu trắng là Cocain, có tổng trọng lượng 3,408,18gam. Người phụ nữ tên Jessica và người phụ nữ mang ma túy cho Camacho ở nước ngoài không biết địa chỉ cụ thể nên Cơ quan điều tra đã tách rút tài liệu phối hợp với văn phòng Interpol Việt Nam tiếp tục điều tra xử lý sau.

Tại phiên xét xử, bị cáo Camacho thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu ma túy vào bít tất, một người nước ngoài lĩnh án tử hình