Giăng điện bẫy chuột gây chết người, hai vợ chồng lĩnh án

Kim Cương| 19/03/2016 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Đỗ Văn Huyên và Nguyễn Thị Liên (là hai vợ chồng, trú xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) về tội “Giết người”.

Theo đó, do ruộng lúa của gia đình vợ chồng Liên, Huyền bị chuột phá hoại nên khoảng giữa tháng 6 năm 2015 vợ chồng Huyền, Liên bàn nhau mua dây thép về giăng xung quanh ruộng lúa, rồi kéo điện ra để bẫy chuột.

Giăng điện bẫy chuột gây chết người, hai vợ chồng lĩnh án

Toàn cảnh phiên xét xử

Từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7/2015, Huyền đã cắm điện để bẫy chuột khoảng 3 đến 4 lần, thời gian từ 18h đến 19h hàng ngày. Trong quá trình cắm điện bẫy chuột Huyền đã hướng dẫn cho Liên cách sử dụng.

Sau mỗi lần cắm điện bẫy chuột xong, vợ chồng Huyền đều thu đoạn dây điện có vỏ bọc cất đi. Khoảng 18h ngày 5/8/2015 Huyền đi làm vắng, Liên ở nhà tự ý kéo dây ra cắm điện để bẫy chuột nhưng không trông coi, cảnh báo khu vực có nguy hiểm.

Trong thời gian này, ông Ngô Văn Phúc (SN 1938, trú thôn Mậu Chử, xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) đi bắt cá đã vô tình chạm vào dây điện bẫy chuột do Liên cắm nên bị điện giật ngã xuống ruộng lúa, tử vong.

Tại phiên tòa, gia đình người bị hại đã có đơn xin giảm án cho 2 bị cáo và các bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình người bị hại 40 triệu đồng, nên sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Liên 7 năm tù, Đỗ Văn Huyên 6 năm tù về tội “Giết người” theo điều 93 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giăng điện bẫy chuột gây chết người, hai vợ chồng lĩnh án