Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ Dân số - Y tế lĩnh án

Đoàn Nga| 19/03/2015 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được sự "tư vấn" của cấp dưới, Hường đồng ý làm thủ tục thanh lý hợp đồng đã ký kết trong việc in ấn để hoàn thành thủ tục rút tiền ngân sách đã được phê duyệt để không bị thu hồi dù việc in ấn sách chưa hoàn thành.

Ngày 19/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Thị Bích Hường, 55 tuổi, Giám đốc Trung tâm Đào tạo cán bộ Dân số - Y tế, Bộ Y tế (viết tắt là Trung tâm Dân số - Y tế), 15 tháng tù giam; Bùi Quang Tám, 53 tuổi, Phó trưởng Phòng Tổ chức- Hành chính (Trung tâm Dân số- Y tế); Trần Thị Bích Thủy, 41 tuổi, Phó trưởng Phòng Đào tạo bồi dưỡng (Trung tâm Dân số- Y tế); Trần Quang Khánh, 32 tuổi, cán bộ Phòng Tổ chức- Hành chính (Trung tâm Dân số- Y tế) và Trần Văn Yên, 36 tuổi, Giám đốc Công ty CP Thương mại giấy in Hoàng Phát, mỗi bị cáo từ 12 đến 13 tháng nhưng cho hưởng án treo. Bị cáo Hường và các đồng phạm bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng, Trung tâm Dân số - Y tế có nhiệm vụ thực hiện “Đề án Phát triển nghề, công tác xã hội trong ngành Y tế giai đoạn 2011- 2020” (viết tắt là Đề án 32 của Bộ Y tế), trong đó có việc biên soạn, phát hành 3.000 cuốn “Biên soạn và phát hành Cẩm nang về công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe cho cho cán bộ lãnh đạo và các cơ sở trong ngành”.

Do Cẩm nang chưa được Bộ Y tế thẩm định, phê duyệt để in ấn theo kế hoạch nên Tám và Thủy báo cáo đề xuất với Hường làm thủ tục thanh lý hợp đồng đã ký kết trong việc in ấn để hoàn thành thủ tục rút tiền ngân sách đã được phê duyệt để không bị thu hồi.

Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ Dân số - Y tế lĩnh án

Bị cáo Hường và các đồng phạm tại phiên xét xử

Hường đồng ý và cùng với đồng phạm hoàn tất các thủ tục hợp đồng, các chứng từ thanh lý hợp đồng, các chứng từ kế toán để rút số tiền ngân sách cấp cho việc biên soạn, phát hành cẩm nang với tổng số tiền 300 triệu đồng, trong đó số tiền đã chuyển cho Công ty CP Thương mại giấy in Hoàng Phát 228 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền in sách cho Công ty CP Thương mại giấy in Hoàng Phát, Thủy gặp Yên đề nghị chuyển lại cho Trung tâm Dân số - Y tế giữ 128 triệu đồng, khi thực hiện in ấn xong thì trung tâm sẽ chuyển lại. Yên đồng ý và đã giao lại cho Khánh số tiền 128 triệu đồng. Nhận tiền về, Khánh giao lại cho Thủy giữ hơn 100 triệu đồng, Khánh giữ 20 triệu đồng ở tủ cá nhân tại Trung tâm Dân tế- Y tế.

Khi Cơ quan điều tra phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trong việc biên soạn, phát hành 3.000 cuốn Cẩm nang, Thủy, Khánh và Yên đã tự nguyện giao nộp số tiền đã giữ. Ngày 26/6/2014, Trung tâm Dân số- Y tế đã thực hiện xong việc biên soạn, phát hành 3.000 cuốn Cẩm nang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ Dân số - Y tế lĩnh án