Giảm án cho tài xế tăng ga lao xe tải vào Cảnh sát

Mạnh Hùng| 31/05/2018 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Quang Huy (32 tuổi, trú tại Mê Linh, Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ.

Trước đó, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Huy 12 tháng tù giam về tội danh trên, tuy nhiên ngay sau phiên sơ thẩm, bị cáo này đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, tối 29/12/2017, Nguyễn Quang Huy lái ô tô ben, chở cát lưu thông vào giờ cấm tại khu vực đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông số 6 khi phát hiện sai phạm đã hiệu lệnh cho Huy dừng xe kiểm tra.

Bản án sơ thẩm xác định Huy không tuân thủ mà ngồi trên xe. Lúc đó, một Cảnh sát đứng trước đầu xe ben, nhưng Huy vẫn tăng ga lao về phía cán bộ này. Cán bộ Cảnh sát đã nhanh chóng nhảy ra ngoài, thoát hiểm.

Giảm án cho tài xế tăng ga lao xe tải vào Cảnh sát

Bị cáo Nguyễn Quang Huy tại phiên tòa xét xử

Hành vi của Huy được người dân ghi lại bằng điện thoại và đăng lên mạng xã hội.

Trước tòa phúc thẩm, Huy cho rằng, lái xe đi vào ngõ nên không vi phạm vì vậy mới không xuống làm việc với Cảnh sát. Song, đại diện Viện Kiểm sát cho hay, đường đó cấm một chiều, bản thân bị cáo biết đi xe ô tô vào là sai phạm.

"Bị cáo có nhận thức việc tiếp tục đi là bất chấp tính mạng người khác hay không", kiểm sát viên hỏi. "Bị cáo rất hối hận. Bị cáo rú ga lên chỉ để dọa thôi", Huy trả lời.

Tuy nhiên, theo Viện Kiểm sát, Huy biết cán bộ cảnh sát đang đứng đầu xe nhưng cố tình tăng ga thể hiện hành vi bất chấp nguy hiểm cho người khác. Viện Kiểm sát đã đề nghị tòa không chấp nhận kháng cáo của Huy.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Quang Huy là có phần nghiêm khắc nên quyết định giảm án cho bị cáo này xuống còn 7 tháng tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho tài xế tăng ga lao xe tải vào Cảnh sát