Giảm án cho kẻ cầm dao đâm chết con nợ

An Dương| 07/01/2016 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7-1-2016, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Công Thức (SN 1985, ngụ ấp 2, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Vào tháng 5/2014, anh Lê Quang Hòa (sinh năm 1978, ngụ huyện Long Thành) vay của Nguyễn Công Thức 4 triệu đồng, hẹn 2 tháng sẽ trả nợ, nhưng sau đó Hòa thất hứa và tìm cách né tránh Thức.

Đến 14 giờ ngày 25/02/2015, Thức cùng một số người bạn đi ngang qua nhà ông Lê Thanh Bình (ở ấp 3, xã Phước Bình, Long Thành, Đồng Nai) thì thấy anh Hòa đang ngồi trong nhà ông Bình. Thức đi vào đòi nợ nhưng anh Hòa không trả dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Anh Hòa chạy xuống nhà sau lấy 2 con dao rượt đuổi khiến Thức bỏ chạy về nhà.

Do sợ Thức trả thù nên anh Hòa nhờ anh Hồ Văn (là người quen của Thức và anh Hòa đứng ra dàn xếp xin khất nợ giúp. Anh Văn đồng ý cùng Hòa đi đến nhà ông Hà Nam Sỹ tại tổ 4, ấp 3, xã Phước Bình tổ chức uống rượu với một số người bạn trước sân nhà ông Sỹ. Sau đó, anh Văn đi ra cổng gọi điện thoại cho Thức đến nhà ông Sỹ để dàn xếp việc trả nợ.

Giảm án cho kẻ cầm dao đâm chết con nợ

Bị cáo Nguyễn Công Thức tại phiên tòa

Thức được Phan Thanh Hải chở đến nhà ông Sỹ để gặp Hòa nói chuyện. Khi vừa nhìn thấy Thức đến, anh Hòa liền đứng dậy chắp hai tay trước để xin lỗi. Tuy nhiên, Thức không để ý đến cử chỉ của anh Hòa và xông đến dùng con dao Thái Lan đâm một nhát vào ngực anh Hòa rồi bỏ chạy. Anh Hòa được mọi người đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Với tội danh Giết người, TAND tỉnh Đồng Nai đã phạt Thức mức án chung thân. Cho rằng mức án quá nặng, Thức làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thức thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải. Thức cho rằng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, xuất thân là thành phần nhân dân lao động, thiếu hiểu biết pháp luật nên đã phạm tội.

Thức nêu ra một số tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt mới như bị cáo có biên lai nộp thêm 20 triệu đồng để khắc phục hậu quả, gia đình bị cáo có người thân có công với cách mạng…HĐXX nhận định hành vi giết người của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ mới của bị cáo, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo, giảm mức án, tuyên phạt Thức 20 năm tù về tội “giết người”.

Trước đó, Thức đã từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho kẻ cầm dao đâm chết con nợ