Giải quyết ân oán giúp nữ sinh, 5 trai làng lĩnh án

Hoàng Thiên Lý| 30/11/2015 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nghe chuyện nữ sinh trường làng bị đánh, cả nhóm rủ nhau mang hung khí đi giải quyết ân oán giúp nữ sinh này. Hậu quả khiến 1 người chết, cả nhóm vào tù bóc lịch.

Sáng 30/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo của gia đình bị hại đòi tăng mức hình phạt và xử tù giam đối với bị cáo Lê Ngọc Ra (nữ sinh lớp 12, SN 1998, trú thôn Xuân Phú 1, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) và giữ nguyên mức án 3 năm tù treo đối với bị cáo này về tội cố ý gây thương tích; đồng thời tòa cũng bác kháng cáo xin giảm nhẹ, phạt bị cáo Trần Quang Thuận (SN 1990, trú thôn Vĩnh Phú, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) 7 năm tù về tội này.

Ngoài ra, tòa cũng giữ nguyên mức án 5 năm 6 tháng tù đối với Nguyễn Long Huy (SN 1996, trú thôn Vĩnh Phú), 5 năm tù đối với Đặng Vũ Trường Giang (SN 1989, trú thôn Vĩnh Phú) và Nguyễn Tiến Hưng (SN 1995, trú thôn Xuân Lập, xã Cam Tân, Cam Lâm), 4 năm 6 tháng tù đối với Lê Văn Phương (SN 1997, trú thôn Vĩnh Phú) cùng tội danh do không kháng cáo.

Trước đó, khoảng 20h ngày 10/6/2014, Thuận và Ra uống cà phê tại quán Hoàng Huệ thuộc thôn Tân Xương 1, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Tại đây, Ra kể cho Thuận chuyện Ra bị Trần Ngọc Hải đánh và hiện Hải đang ngồi cùng nhóm bạn tại quán Đồng Trống thuộc thôn Tân Xương 1.

Ra nhờ Thuận đến gặp Hải để nói chuyện giảng hòa, Thuận đồng ý và chở Ra về xóm của Thuận thì gặp nhóm bạn của Thuận gồm: Huy, Phương, Giang và Hưng đang ngồi uống rượu ngoài đường nên Thuận vào ngồi cùng, Thuận hỏi Ra “chuyện đó còn ức lắm hả?” thì Ra nói “nó có lỗi em chỉ muốn nó xin lỗi”.

Giải quyết ân oán giúp nữ sinh, 5 trai làng lĩnh án

Bị cáo Ra và Thuận trước vành móng ngựa.

Sau đó, Thuận nói cho cả nhóm nghe và nhờ cả nhóm đi giúp Ra giải "ân oán". Cả nhóm đồng ý và mang theo hung khí gồm cây rựa, mã tấu rồi đi đến quán Đồng Trống tìm Hải.

Khi đến quán khoảng 22h cùng ngày, Thuận nói với cả nhóm để Thuận và Ra đi vào nói chuyện, còn lại đứng bên ngoài. Thuận và Ra đi vào bên trong quán thì thấy Hải, Võ Thành Luân, Nguyễn Huỳnh Anh Quốc, Nguyễn Tiến Long, Phan Phú Thọ, Võ Thành Đạt (tên gọi khác là Lốc), Võ Thành Đạt (tên gọi khác là Lin), Bạch Thị Ý và Đặng Thị Lan Anh đang ngồi uống bia. Ra đi đến chỉ cho Thuận biết mặt Hải. Thuận hỏi Hải “Tại sao hồi bữa mày đánh bé Ra?”, sau đó giữa Hải và Thuận xảy ra xô xát.

Hải cầm vỏ chai bia Sài Gòn đứng dậy xô xát với Thuận. Thọ cầm vỏ chai bia đánh vào đầu Thuận làm bể vỏ chai và cầm phần còn lại đâm vào tay Thuận. Thuận cũng lấy một vỏ chai bia đánh lại Hải và Thọ. Thấy vậy, Ra chạy ra ngoài la “anh Thuận bị đánh” thì Hưng, Huy, Phương và Giang cầm rựa, dao mã tấu chạy vào. Huy chém một nhát trúng vào vai của Thọ và cẳng tay phải của Ý.

Phương chạy vào sau cầm mũ bảo hiểm đuổi đánh nhóm của Hải bỏ chạy, Hải không chạy được nên trèo qua lan can của quán nhảy xuống sông Suối Dầu trốn thoát thì bị Thuận, Huy dùng vỏ chai bia, ly thủy tinh ném trúng đầu nên Hải bị chìm xuống sông. Lúc này, Long, Quốc thấy Hải chìm xuống sông nên hô hoán và cùng mọi người xuống sông vớt Hải lên bờ nhưng Hải đã chết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết ân oán giúp nữ sinh, 5 trai làng lĩnh án