Gia Lai: Vợ chồng dắt nhau vào tù, bỏ lại 4 đứa trẻ bơ vơ

Trần Sỹ| 14/11/2017 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vay vốn làm ăn và chữa bệnh cho mẹ, rồi thua lỗ, mất khả năng trả nợ, hai vợ chồng dắt nhau bỏ trốn. Để hôm nay (14/11), cả hai phải đứng cạnh nhau hầu tòa.

Trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2011, Phạm Trung Bất cùng vợ là Cà Thị Lan Phương (trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo-Đăk Lăk) đã vay tiền của nhiều người. Bên cạnh đó, Bất còn vay thêm của hai người dân nữa với mục đích nuôi trồng nấm, xây nhà, chữa bệnh cho mẹ của Bất…

Sau thời gian làm ăn thua lỗ, mất khả năng trả nợ , hai vợ chồng thống nhất chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Nguyễn Thi N. để lấy tiền trả nợ. Sau khi nhận được tiền đặt cọc để làm các thủ tục chuyển nhượng sang cho bà N. thì bất ngờ, Bất nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà N. và tiền của những người dân đã vay trước đó. Bất bàn với vợ rồi cả hai bỏ trốn khỏi địa phương nhằm chiếm đoạt tổng số tiền trên 530 triệu đồng.

Gia Lai: Vợ chồng dắt nhau vào tù, bỏ lại 4 đứa trẻ bơ vơ

Phạm Trung Bất và vợ tại phiên tòa

Tại phiên tòa ngày 14/11, bị cáo Bất khai lí do mất khả năng trả nợ dẫn đến bỏ trốn là do làm ăn kinh tế bị thua lỗ, “trồng nấm, nấm không ra-nuôi heo thì heo chết”. Mặt khác, hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn, gia đình có 4 đứa nhỏ nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho hai vợ chồng để sớm về nuôi các con. Cha của Bất (bị hại trong vụ án) cũng chắp tay, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các con của mình.

Sau một ngày diễn ra phiên xét xử, xem xét các khía cạnh trong hồ sơ vụ án cũng như quá trình tranh luận, xét hỏi, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Phạm Trung Bất 10 năm tù giam và vợ là Cà Thị Lan Phương 3 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Phiên tòa khép lại, hai vợ chồng được dẫn giải ra xe, để lại những đứa nhỏ ngơ ngác, cười đùa mà không hay biết trong một thời gian rất dài, chúng sẽ thiếu vắng đi tình yêu thương dạy bảo của cả cha lẫn mẹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Vợ chồng dắt nhau vào tù, bỏ lại 4 đứa trẻ bơ vơ