Gia Lai: Bực tức, dùng cuốc đánh chết “cha hờ”

Trần sỹ - Đức Hổ| 21/12/2015 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn lâu ngày với "cha hờ" vì không chịu làm ăn, lại hay nhậu nhẹt triền miên. Trong một lần cãi vã khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Siu Phúc đã dùng cuốc đánh chết cha hờ của mình.

Ngày 21/12/2015, TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Siu Phúc (sinh năm 1998, trú tại Làng Khóp, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) 8 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2010, anh Trần Sửu (tên thường gọi là Dũng, sinh năm 1972, nơi ĐKHKTT huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, chưa vợ con) đến sinh sống như vợ chồng, dù chưa đăng ký kết hôn với bà Siu Phyun (sinh năm 1977, trú tại Làng Khóp, xã Ia Krêl, cùng huyện). Năm 2012 họ có với nhau một người con chung.

Trước đó, chị Siu Phyun đã có hai người con riêng là Siu Phúc (sinh năm 1998) và Siu Định (sinh năm 2005).

Trong quá trình sinh sống, Siu Phúc và anh Sửu thường xuyên có mâu thuẫn và lời qua tiếng lại với nhau vì Phúc cho rằng "cha hờ" thường xuyên rượu chè, không chịu làm ăn.

Vào 19 giờ ngày 10/06/2015, hai cha con ngồi uống rượu với nhau tại nhà anh Rơ Lan Lơn cùng làng thì lại xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã nhưng được mọi người can ngăn, anh Sửu tức giận bỏ về nhà trước.

Đến khoảng 30 phút sau, Siu Phúc về đến nhà thì giữa hai người lại xảy ra to tiếng. Trong lúc tức giận vì bị "cha hờ" chửi mắng đòi đánh, Phúc đã đứng dậy đuổi đánh anh Sửu .

Gia Lai: Bực tức, dùng cuốc đánh chết “cha hờ”

Bị cáo Siu Phúc trước vành móng ngựa.

Ra tới sau nhà, Siu Phúc cầm lấy 1 cái cuốc, còn anh Sửu dừng lại và thách thức “mày giết tao đi”. Trong lúc nóng giận, Siu Phúc đã dùng cuốc đang cầm trên tay bổ thẳng vào đầu khiến nạn nhân gục xuống, không dừng lại ở đó, Siu Phúc tiếp tục bổ thêm 3 phát nữa vào đầu và người anh Phúc.

Lúc này mọi người phát hiện, chạy tới can ngăn đồng thời băng bó vết thương cho anh Sửu, nhưng do vết thương quá nặng lại bị mất máu nhiều nên ngày hôm sau anh Sửu đã tử vong tại nhà. Thấy vụ việc không thể che giấu nên gia đình đã đưa Siu Phúc đến Công an xã Ia Krêl đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người khác. Tuy nhiên trong quá trình điều tra xét xử, bị cáo đã ra công an đầu thú, thành khẩn khai báo. Bị cáo là người đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc thành phần lao động, trình độ hạn chế, nên đã tuyên phạt mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Bực tức, dùng cuốc đánh chết “cha hờ”