Giá đắt cho hai chị em phạm tội mua bán người

Mạnh Hùng| 18/07/2017 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phương (SN 1967, trú tại xã An Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc) về tội Mua bán người, theo quy định tại khoản 1 Điều 119 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 5/1/2006, hai chị em T. T. Tin (SN 1984) và T. T. Tuyết (SN 1987, quê ở Nam Định), ra nhà bác ở Hoàng Mai, Hà Nội chơi và tìm việc làm.

Đến khoảng 10h sáng ngày hôm sau, trong lúc chị Tuyết đi ra ngoài chơi thì gặp một người phụ nữ tên Vân (không rõ lai lịch) nói đang cần tìm một người giúp việc bán hàng tại chợ Đồng Xuân với mức tiền công 30 ngàn đồng/ngày. Ngay sau cuộc trao đổi với người phụ nữ vừa mới quen này, chị Tuyết đã lập tức đồng ý ngay.

Do cả Tin và cũng muốn được đi làm nên ngay ngày hôm sau Vân đến đón cả hai chị em Tin và Tuyết đến chợ Đồng Xuân. Tại đây, Vân chỉ vào một ki ốt và nói đó là quầy hàng của mình rồi tiếp tục đưa hai người mới quen về nơi thuê trọ của Vân nói dối là để bốc hàng. Chưa hết, đối tượng này tiếp tục giả vờ nghe điện thoại rồi quay sang bảo với hai chị em rằng hàng của mình đang bị kẹt trên Lạng Sơn và bảo chị em Tin cùng lên đó.

Tin vào những lời Vân nói là thật, hai chị em Tin, Tuyết đã vui vẻ đi theo đối tượng này mà không hề hay biết mình đã bị “trúng kế” của kẻ buôn người. Khi đi đến cửa khẩu Tân Thanh thì Vân dẫn hai cô gái đi men theo đường núi sang Trung Quốc.

Giá đắt cho hai chị em phạm tội mua bán người

Bị cáo Phương ân hận, khóc nức nở tại phiên tòa xét xử sáng nay

Đến nơi, Vân tiếp tục giới thiệu với Tuyết và Tin về hai phụ nữ lạ mặt tên Huyền và Thu (hiện chưa rõ lai lịch) và bảo đi theo họ để bốc hàng. Thực chất, các đối tượng đưa hai chị em Tin đến thẳng khách sạn và gọi điện cho Nguyễn Thị Hường (SN 1968, trú tại xã An Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc) đến.

Khoảng 30 phút sau, Hường đến và gọi điện cho chị gái mình là Nguyễn Thị Phương. Qua điện thoại, Phương nói “cái Huyền có hàng ở Việt Nam mới sang, mày xem đứa nào nhìn được lấy cho chị một đứa”. Sau cuộc trao đổi đó, Hường đã chọn mua chị Tuyết về giao lại cho Phương với giá 3.500 NDT (khoảng 25 triệu đồng). Sau đó, Phương đưa chị Tuyết về khu trọ tại Tài Xá Thín, thành phố Nam Ninh, Trung Quốc ở cùng với khoảng 5 - 6 cô gái người Việt Nam khác.

Hai ngày hôm sau, Phương nói với nạn nhân rằng mình đã mua với giá 40 triệu đồng và bắt chị Tuyết đi bán dâm, nếu không nghe lời thì sẽ bị các đối tượng đánh đập, dọa nạt.

Đến ngày 21/1/2006, lợi dụng sơ hở, chị Tuyết đã bỏ trốn được vào đồn 110 của Công an Trung Quốc nhờ giúp đỡ.

Ngày 12/4/2006, chị Tuyết được Công an Trung Quốc trả về Việt Nam.

Về phần chị Tin sau đó cũng bị các đối tượng khác bắt lấy chồng Trung Quốc.

Sau này, khi trốn được về Việt Nam, cả hai chị em Tin và Tuyết đã tới Công an tố cáo hành vi mua bán người của Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Thị Hường.

Với hành vi phạm tội trên, ngày 5/5/2006, Nguyễn Thị Hường đã bị bắt giữ, khoảng hơn 4 tháng sau thì đối tượng này bị TAND TP. Hà Nội xử phạt 6 năm tù về tội Mua bán phụ nữ.

Trước đó, Nguyễn Thị Phương cũng bị TAND trung cấp thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc xử phạt 11 năm tù về tội Cưỡng ép người khác bán dâm.

Ngày 21/8/2014, Nguyễn Thị Phương vừa ra trại trở về Việt Nam thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Đối với các đối tượng Thu, Huyền, Vân chưa xác định được nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra quyết định tách rút tài liệu liên quan để điều tra làm rõ và xử lý sau.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Phương gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Phương 4 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá đắt cho hai chị em phạm tội mua bán người