Giả danh là cán bộ Công an, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Hiếu Hoàng| 19/02/2018 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đối tượng “chém gió” là cán bộ công tác trong lực lượng Công an nhân dân, có khả năng xin cho những người có nhu cầu vào học tại các trường Công an nhân dân để nhận tiền rồi chiếm đoạt.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Nam đã xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Tuấn Anh (SN 1963, trú tại phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) và Trần Đình Đông (SN 1977, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả danh là cán bộ Công an, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Toàn cảnh phiên xét xử

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, Dương Tuấn Anh cùng với Trần Đình Đông bàn bạc, thống nhất đóng vai tự xưng danh là cán bộ công tác trong lực lượng Công an nhân dân, có khả năng xin cho những người có nhu cầu vào học tại các trường Công an nhân dân để nhận tiền rồi chiếm đoạt.

Thông qua Đinh Nam Hải (SN 1968, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh trong một vụ án khác), Dương Tuấn Anh gặp vợ chồng anh Trần Văn Minh và chị Phạm Thị Khuê Dung (tổ 8, phường Lê Hồng Phong, TP. Phủ Lý) và thỏa thuận xin cho cháu Trần Thị Trà My, con anh Minh vào học tại trường Đại học kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân với giá 750 triệu đồng, gia đình anh Minh đồng ý.

Sau khi nhận đủ tiền, Tuấn Anh đã chuyển vào tài khoản cho Trần Đình Đông 200 triệu đồng theo thỏa thuận còn Tuấn Anh chiếm hưởng số tiền 550 triệu đồng. Hành vi gian dối của Tuấn Anh và Đông đã bị phát hiện, gia đình người bị hại làm đơn tố cáo.

Tại phiên toà, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Tuấn Anh 13 năm tù; Trần Đình Đông 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; phạt bổ sung Dương Tuấn Anh 15 triệu đồng, Trần Đình Đông 10 triệu đồng sung quỹ Nhà nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh là cán bộ Công an, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng