Giả cán bộ, lừa chạy việc chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Vũ Hà| 11/03/2016 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết được nhu cầu của nhiều gia đình muốn xin cho con đi học Đại học hoặc có con đã tốt nghiệp muốn xin vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước nên Hồng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Bá Hồng (SN 1987) trú tại Tiểu Khu 10, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) nguyên là Giám đốc công ty TNHH MTV Lộc Thiên Lộc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Giả cán bộ, lừa chạy việc chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Nguyễn Bá Hồng tại phiên tòa.

Tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra, Nguyễn Bá Hồng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Hồng mức án 13 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của những bị hại. 

Theo cáo trạng, năm 2011 biết được nhu cầu của nhiều gia đình muốn xin cho con đi học Đại học hoặc có con đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp muốn xin vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước nên Hồng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của các đối tượng, bằng thủ đoạn tự giới thiệu là cán bộ công tác trên địa bàn tỉnh có nhiều mối quan hệ, quen biết; đồng thời, khẳng định mình có khả năng xin được đi làm, đi học tại các trường chuyên nghiệp cho ai có nhu cầu với mức giá từ 20 - 150 triệu đồng.

Sau khi nhận được đề nghị giúp đỡ, Nguyễn Bá Hồng viết giấy biên nhận để cho người đưa tiền tin tưởng.

Tính từ năm 2011 - 2015, Nguyễn Bá Hồng đã lừa đảo 25 người tại các huyện: Đà Bắc, Yên Thủy, Mai Châu, Cao Phong, Tân Lạc và Kỳ Sơn, để chiếm đoạt tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Sau khi nhận hồ sơ và tiền, Hồng không xin việc làm hay đi học cho trường hợp nào mà sử dụng hết số tiền này vào việc chi tiêu cá nhân, đánh bạc với hình thức lô đề.

Khi bị những người nhờ chạy việc, xin đi học cho con đề nghị hoàn trả số tiền đã giao, Nguyễn Bá Hồng đã không có khả năng hoàn trả và đã bị tố cáo với cơ quan chức năng địa phương. Với hành vi phạm tội nêu trên, Nguyễn Bá Hồng đã bị VKSND tỉnh Hoà Bình truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả cán bộ, lừa chạy việc chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng