Ghen tuông dùng dao đâm vợ rồi tự tử ngày mùng 3 Tết

Nam Anh| 20/07/2017 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/7, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Chu (SN 1989, trú tại xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) về tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Chu và chị Dương Thị Văn (SN 1993, người cùng địa phương) kết hôn với nhau năm 2009 và sinh được một cậu con trai. Tuy nhiên, sau khi cậu con trai ra đời, hoàn cảnh kinh tế của gia đình lại thêm phần khó khăn, do đó giữa hai vợ chồng Chu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng giữa năm 2016, mâu thuẫn hai vợ chồng ngày càng trở nên căng thẳng hơn nên chị Văn đã bỏ về nhà bố đẻ là ông Dương Trung Cai (ở gần đó). Sau khi trở về nhà bố đẻ được ít hôm, chị Văn đã viết đơn xin ly hôn với người chồng tệ bạc của mình.

Trong thời gian hai vợ chồng sống ly thân, Chu nghi ngờ vợ mình có quan hệ ngoại tình với người đàn ông khác, cùng với việc ngày 28/1/2017 (ngày 30 tết), Chu đến nhà bố vợ bảo chị Văn về nhà ăn tết nhưng vợ không về nên đã có những tức giận trong lòng.

Tiếp đó, khoảng 19h30’ ngày 30/1/2017 (ngày mùng 3 tết nguyên đán), sau khi đi  uống rượu về, Chu đi tới thẳng nhà bố vợ. Tại đây, Chu thấy có một vài người là anh em họ hàng của gia đình đang ngồi ăn uống, trong đó có anh Dương Kim Phẩm (SN 1994, trú tại xã Xuân Thủy, Yên Lập). Nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với anh này, nên Chu đã chỉ tay vào anh Phẩm rồi quát to: “Mày chưa bỏ dứt tao sao mày đã quan hệ trai gái”.

Ghen tuông dùng dao đâm vợ rồi tự tử ngày mùng 3 Tết

Bị cáo Nguễn Văn Chu tại phiên tòa xét xử sáng nay

Ngay sau đó, vợ Chu nói: “Em không quan hệ trai gái, đấy là mấy anh em họ hàng của bố em, giữa anh và em không còn tình cảm gì nữa” rồi đi thẳng vào trong.

Sau lời nói đó của vợ, Chu bực tức nên đã đi sang nhà anh trai của vợ lấy một con dao dài hơn 40 cm (loại dao mèo, sắc và nhọn), rồi cầm dao quay lại đi vào nhà bố vợ.

Tại đây, người chồng đã dùng tay trái vít đầu vợ xuống, đâm 1 nhát vào vùng lưng bên trái khiến chị Văn gục ngã tại chỗ. Sau cú đâm đó, nghĩ rằng vợ đã chết nên Văn đã rút dao ra đâm 1 nhát vào bụng mình để tự tử. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Văn được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết. Theo giám định của cơ quan chức năng, chị Văn bị tổn hại 18% sức khỏe.

Đối với thương tích của Nguyễn Văn Chu, sau một thời gian điều trị đã được ra viện.

Tại cơ quan điều tra, cũng như tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo Nguyễn Văn Chu đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, bị cáo luôn tỏ ra ăn năn và hối hận về việc mình đã làm với vợ.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Chu chỉ lý nhí nói lời xin lỗi vợ cũ, lý giải cho hành vi phạm tội, bị cáo cho rằng do sự ghen tuông mù quáng và sự thiếu hiếu biết của mình nên mới dẫn đến cơ sự như ngày hôm nay, mong HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Khép lại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, hèn hạ, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay, bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, giết người chưa đạt là người dân tộc, thiếu hiểu biết về pháp luật, bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Từ những phân tích trên, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Chu 9 năm về tội Giết người.

Được biết, hiện chị Văn và bị cáo Chu đã ly hôn được gần 5 tháng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông dùng dao đâm vợ rồi tự tử ngày mùng 3 Tết