Ghen tuông, chồng tẩm xăng đốt vợ ngày mùng 2 Tết

Mạnh Hùng| 22/02/2017 13:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1991, trú tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Thành và chị N.T.D (SN 1994, người cùng quê) kết hôn từ năm 2011. Quá trình chung sống giữa hai vợ chồng trẻ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị D đã đưa 2 con về nhà mẹ đẻ ở và sống ly thân với Thành từ giữa năm 2015.

Khoảng 13h30’ngày 9/2/2016 (mùng 2 Tết Nguyên đán Bính Thân) chị D đưa mẹ đẻ và hai con gái về nhà Thành chúc Tết, sau đó chị D nói chuyện với Thành về việc ký vào đơn thuận tình ly hôn, nhưng Thành không đồng ý ký.

Thành nghi ngờ chị D có mối quan hệ với người đàn ông khác nên Thành ghen tức đã lấy chai nhựa có chứa 0,5 lít xăng hắt vào mặt, vào người chị D và bật lửa đốt.

Ghen tuông, chồng tẩm xăng đốt vợ ngày mùng 2 Tết

Bị cáo Nguyễn Văn Thành tại phiên tòa xét xử sáng nay

Ngay sau đó, chị D được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai nên may mắn thoát chết. Hậu quả, chị D bị tổn hại 80% sức khỏe.

Tại phiên tòa, cũng như tại cơ quan điều tra bị cáo Thành đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo Thành cho rằng do ghen tuông mù quáng nên đã hành động như vậy, bản thân bị cáo không có ý định giết chị D và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là không thể chấp nhận được, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải có hình phạt cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thành 18 năm tù giam về tội Giết người và buộc bị cáo phải bồi thường cho chị D số tiền là 130 triệu đồng.

Được biết, mặc dù hai vợ chồng còn trẻ và phải nuôi hai con nhỏ nhưng Thành không tu chí làm ăn mà thường xuyên đi chơi bời rồi về nhà gây sự, đánh vợ.

Ở địa phương, Thành là đối tượng trong diện theo dõi nghiện ma túy và không có công việc ổn định. Thành cũng từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông, chồng tẩm xăng đốt vợ ngày mùng 2 Tết